Học sinh Điện Bàn trải nghiệm cùng chiến sĩ

TÂM ĐAN - THÀNH NHÂN 18/08/2023 16:36

(QNO) - Thị đoàn - Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn vừa tổ chức chương trình “Trải nghiệm cùng chiến sĩ” năm 2023.

 
Học sinh Điện Bàn tham gia chương trình “Trải nghiệm cùng chiến sĩ” năm 2023. Ảnh: P.V

Chương trình diễn ra trong 3 ngày từ 15 - 17/8 tại Tiểu đoàn Tác chiến điện tử 843 (xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn) với sự tham của 34 học sinh trên địa bàn thị xã.

Tại chương trình, 34 “chiến sĩ nhí” được hòa mình vào môi trường quân đội để trải nghiệm cuộc sống của một người lính. Qua đó rèn luyện tính kỷ luật, nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội và được trang bị kiến thức về khoa học, quốc phòng - an ninh.

 
Học sinh tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Quân khu 5 tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: P.V

Học sinh cũng được tham gia các khóa bồi dưỡng kiến thức vị thành niên, về lòng biết ơn, tình yêu thương đối với ông bà, cha mẹ; nâng cao thể lực, rèn luyện sức khỏe; dâng hoa, dâng hương và tham quan các địa chỉ đỏ.

Em Nguyễn Thanh Lâm (lớp 7B Trường THCS Phan Châu Trinh, phường Điện An) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được trải nghiệm cuộc sống trong môi trường quân đội. Ở đây, các chú bộ đội học tập, rèn luyện rất vất vả. Đó là trải nghiệm thú vị giúp em hiểu thêm cuộc sống trong môi trường quân đội, từ đó thêm yêu quý các chú bộ đội”.

 
Anh Nguyễn Thành Nhân - Phó Bí thư Thị đoàn Điện Bàn trao giấy khen học sinh hoàn thành chương trình. Ảnh: P.V 

Thị đoàn Điện Bàn cho biết, thời gian trải nghiệm khá ngắn (3 ngày 2 đêm) nhưng để lại tình cảm tốt đẹp và trải nghiệm quý báu cho học sinh trong dịp hè. Những trải nghiệm này sẽ giúp các em nêu cao tinh thần yêu nước và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh Điện Bàn trải nghiệm cùng chiến sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO