Thể thao

Học sinh miền Trung vào hội thể thao ở đất Quảng

ANH SẮC 14/06/2024 10:54

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, khu vực III năm 2024 đã khai hội vào tối 12/6 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh Quảng Nam bằng lễ khai mạc ấn tượng và nhiều màu sắc.

dsc_6978.jpg
Môn bóng đá tiểu học diễn ra sôi nổi. Ảnh: A.S

Để chuẩn bị cho những ngày tranh tài ở sân chơi 4 năm mới có dịp thể hiện mình, đoàn vận động viên (VĐV), huấn luyện viên các tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền Trung tham gia Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X, khu vực III đã tề tựu về Quảng Nam từ vài ngày trước.

Trong đêm khai mạc, các VĐV học trò, thầy cô giáo của 11 đoàn cùng với đoàn chủ nhà Quảng Nam rạng rỡ diễu hành qua các khán đài, vẫy tay chào, tri ân đến lãnh đạo Bộ GD-ĐT, tỉnh Quảng Nam, Ban tổ chức HKPĐ toàn quốc và đông đảo khán giả có mặt tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh Quảng Nam.

Xứ Quảng chào đón các địa phương bạn bằng lễ khai mạc ấn tượng và nhiều màu sắc, trong đó hình ảnh rước đuốc truyền thống với ngọn lửa thiêng được lấy từ quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng về thắp sáng tại đài lửa và chương trình nghệ thuật chào mừng để lại nhiều cảm xúc về mảnh đất miền Trung nói chung, Quảng Nam nói riêng với tinh thần hiếu học.

dsc_6810.jpg
Lễ khai mạc HKPĐ để lại ấn tượng. Ảnh: A.S

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nhấn mạnh: “Về với Quảng Nam lần này, ngoài việc thực hiện đầy đủ, có kết quả các nội dung mà hội khỏe đã đặt ra, quý vị và các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu, tham quan, trải nghiệm với những sinh hoạt mang đậm dấu ấn “nghĩa đất tình người” xứ Quảng”.

Sáng qua 13/6, các VĐV bắt đầu bước vào những ngày tranh tài sôi nổi, gay cấn. Một vị phụ huynh nữ đến từ xứ Nghệ chia sẻ tranh thủ những ngày nghỉ hè cả gia đình đi theo động viên con trai trong đội bóng tỉnh nhà.

“Chúng tôi rất vui khi đến Quảng Nam, cùng hòa mình vào không khí HKPĐ. Đây cũng là trải nghiệm bổ ích cho con cùng gia đình và sau khi HKPĐ kết thúc sẽ đi du lịch Hội An” - chị nói.

HKPĐ toàn quốc khu vực III năm nay có 11 môn thi, diễn ra tại 8 địa điểm và kéo dài đến ngày 20/6. Vì vậy, còn rất nhiều trận đấu hứa hẹn sôi động và hấp dẫn ở phía trước chờ đón VĐV và người xem.

Lịch thi đấu các môn HKPĐ toàn quốc khu vực III tại Quảng Nam:
- Nhà thi đấu TD-TT tỉnh: các môn bóng chuyền THCS (13 và 14/6), cầu lông THCS (15-18/6), đẩy gậy (18-19/6), kéo co THCS (19-20/6);
- Sân Tam Kỳ: điền kinh (17-20/6);
- Sân Tân Nhật Minh: bóng đá tiểu học, THCS, nữ THPT (13-17/6);
- Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung: môn bơi (13-16/6);
- Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm: Thể dục Aerobic (15-16/6);
- Sân vận động huyện Núi Thành: bóng đá nam 11 người THPT (13-17/6);
- Nhà thi đấu huyện Núi Thành: đá cầu (13 - 16/6);
- Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An): bóng bàn và bóng rổ (13-19/6).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh miền Trung vào hội thể thao ở đất Quảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO