Văn hóa

Học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng giành giải A trong H ội thi thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách TP.Tam Kỳ

TRƯƠNG TÂM THƯ 20/04/2024 17:03

(QNO) - Sáng 20/4, tại Quảng trường 24/3, Trung tâm VH-TT&TT-TH TP.Tam Kỳ phối hợp Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức Hội thi thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách năm 2024, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

img_6946.jpeg
Trao giải A cho thí sinh Lê Thị Mộc Miên Trường THCS Lý Tự Trọng. Ảnh: T.T

Với chủ đề “Âm vang Điện Biên”, 12 thí sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố đã giới thiệu các tác phẩm lịch sử, truyền tải đến khán giả các cuốn sách có nội dung ca ngợi chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; những tấm gương quả cảm của Nhân dân và quân đội Việt Nam đã hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc, những câu chuyện cảm động về tình đồng chí, đồng đội; những mẩu chuyện về Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp…
Sau phần trình bày giới thiệu sách, thí sinh sẽ trả lời câu hỏi của Ban giám khảo để đánh giá kiến thức, sự cảm thụ của thí sinh đối với nội dung cuốn sách được giới thiệu.

img_6925.jpeg
Em Lê Thị Mộc Miên, Trường THCS Lý Tự Trọng trình bày phần thi. Ảnh: T.T

Nhiều phần thi được các em đầu tư công phu, trình bày mạch lạc cùng phần phụ họa sinh động. Hội thi thu hút đông đảo khán giả đến xem, cổ vũ.
Kết thúc hội thi, em Lê Thị Mộc Miên, học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng đã xuất sắc giành giải A. Giải B được trao cho em Phan Nguyễn Bảo Trân, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng. Ban tổ chức cũng trao 3 giải C và 2 giải cá nhân cho các đơn vị còn lại.

img_6939.jpeg
Một số phần thi có phụ họa rất tốt. Ảnh:T.T

Hội thi thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách TP.Tam Kỳ nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam”, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh thành phố có cơ hội được thể hiện khả năng cảm thụ văn học và năng khiếu tuyên truyền, giới thiệu sách qua việc đọc sách, báo, tài liệu trong và ngoài nhà trường.
Đồng thời khẳng định tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, cơ quan, trường học, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng giành giải A trong H ội thi thiếu niên tuyên truyền, giới thiệu sách TP.Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO