Xây dựng Đảng

Hội An chú trọng thực hiện quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên

PHAN SƠN 30/09/2024 07:30

Thành ủy Hội An vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Quy định số 144 ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.

Thành ủy Hội An tổ chức hội nghị lần thứ 16 (mở rộng).mp4_snapshot_00.27.138
Thành ủy Hội An chú trọng nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên trong tổ chức thực hiện Quy định 144. Ảnh: PHAN SƠN

Trong đó, Ban Thường vụ Thành ủy Hội An yêu cầu các cấp ủy xác định rõ trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên theo Quy định số 144 trên địa bàn thành phố đảm bảo nghiêm túc, hiệu lực, hiệu quả.

Việc tổ chức thực hiện Quy định số 144 phải gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các nghị quyết, kết luận của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, về nêu gương và những điều đảng viên không được làm; phù hợp với nghề nghiệp, lĩnh vực của cán bộ, đảng viên theo chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ban Thường vụ Thành ủy Hội An cũng đề nghị các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và xây dựng kế hoạch thực hiện Quy định số 144, nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp, cơ quan, đơn vị, địa phương; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và lan tỏa gương người tốt việc tốt trên địa bàn thành phố.

Đồng thời chỉ đạo bổ sung nội dung Quy định số 144 vào các nghị quyết, quy chế, quy định có liên quan của cấp ủy, cơ quan, đơn vị để thực hiện; định kỳ sơ kết, tổng kết việc triển khai thực hiện Quy định số 144...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An chú trọng thực hiện quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO