Nông nghiệp - Nông thôn

Hội An định hướng xây dựng, phát triển làng quê, làng nghề sinh thái Cẩm Kim

MỸ LỆ 28/10/2024 09:16

UBND TP.Hội An vừa đề nghị các ngành chuyên môn của thành phố tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Đảng ủy, UBND xã Cẩm Kim triển khai các giải pháp để phát huy hiệu quả tiềm năng, lợi thế của địa phương và đảm bảo phù hợp với định hướng làng quê - làng nghề sinh thái và là vùng đệm xanh cho thành phố.

2. CAM KIM
Du khách xem trình diễn nghề dệt chiếu tại Cẩm Kim. Ảnh: MỸ LỆ

UBND TP.Hội An đề nghị Đảng ủy, UBND xã Cẩm Kim tiếp tục nghiên cứu, khai thác và phát huy tiềm năng, lợi thế cảnh quan, hệ sinh thái thiên nhiên để phát triển kinh tế, phát triển mạnh ngành du lịch, dịch vụ, trong đó chú trọng đến giá trị của làng nghề để thu hút, phát triển du lịch, tăng thu nhập cho người dân.

Phòng Kinh tế thành phố khẩn trương lập phương án thẩm định dự án bảo tồn tre trong năm 2024 để có cơ sở thực hiện trong năm 2025; hướng dẫn Cẩm Kim xây dựng phương án “Phát triển du lịch kết hợp với sản xuất nông nghiệp”.

1. CAM KIM
Cẩm Kim phát huy hệ sinh thái thiên nhiên để phát triển kinh tế. Ảnh: MỸ LỆ

UBND TP.Hội An cũng giao Phòng VH-TT thành phố tiếp tục hướng dẫn đầu tư, phát huy khu du lịch cộng đồng cho Cẩm Kim; lập phương án khai thác các không gian công cộng trên địa bàn xã; tạo điều kiện cho địa phương kết hợp, kết nối với các công ty dịch vụ du lịch để tổ chức các hoạt động du lịch trải nghiệm trên địa bàn xã, phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.

Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ thực hiện hiệu quả hơn nữa Đề án “Phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo tồn giá trị văn hóa bản địa và hệ sinh thái tự nhiên tại làng mộc Kim Bồng, xã Cẩm Kim”...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An định hướng xây dựng, phát triển làng quê, làng nghề sinh thái Cẩm Kim
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO