Đời sống

Hội An phấn đấu 80% số người sau cai nghiện ma túy được hỗ trợ dạy nghề, giải quyết việc làm

PHAN SƠN 15/04/2024 09:28

UBND TP.Hội An vừa ban hành kế hoạch về cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn năm 2024.

phong-chong-ma-tuy-hoi-an.jpg
TP.Hội An đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy, nhất là trong thanh thiếu niên. Ảnh: PHAN SƠN

Theo đó, thành phố đặt mục tiêu hơn 80% số người nghiện và sử dụng trái phép chất ma túy có hồ sơ quản lý được tiếp cận dịch vụ tư vấn phòng ngừa, điều trị cai nghiện ma túy, hỗ trợ hòa nhập cộng đồng.

Tất cả trường hợp sau cai nghiện được lập hồ sơ quản lý, trong đó 80% người có nhu cầu được hỗ trợ dạy nghề, việc làm và các hoạt động hỗ trợ hòa nhập cộng đồng.

TP.Hội An sẽ tập trung thực hiện các giải pháp như tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng; đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy, cai nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Thành phố chú trọng phòng ngừa đối với nhóm người có nguy cơ cao, nhóm người trẻ, cảnh báo các loại ma túy mới chưa có trong danh mục quản lý, ma túy pha trộn trong thuốc lá điện tử và các loại thực phẩm, nước uống; tích cực vận động người nghiện ma túy đăng ký tham gia cai nghiện tự nguyện, hỗ trợ người sau cai nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An phấn đấu 80% số người sau cai nghiện ma túy được hỗ trợ dạy nghề, giải quyết việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO