Giảm nghèo - An sinh

Hội An phấn đấu đạt 59% người nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân trong năm 2024

Mỹ Lệ 09/04/2024 07:47

Năm nay, Bảo hiểm Xã hội TP.Hội An tiếp tục triển khai nhiều giải pháp phù hợp để vận động 59% người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hằng tháng và 97% người nhận BHXH một lần sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt.

img20230815074416(1).jpg
Người làm thủ tục hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng. Ảnh: MỸ LỆ

Cùng với việc tuyên truyền chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt gắn với nhiệm vụ chi trả chính sách an sinh xã hội nhằm khuyến khích người dân nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân, BHXH TP.Hội An tiếp tục phối hợp với hệ thống ngân hàng có những chính sách, dịch vụ ưu đãi dành riêng cho cán bộ hưu trí như giảm thiểu các khoản chi phí liên quan đến việc rút tiền, duy trì tài khoản.

Đối với người hưởng BHXH hằng tháng, BHXH TP.Hội An tiếp tục tập trung vào nhóm người hưởng tiềm năng, người hưởng tại khu vực đô thị có cơ sở hạ tầng của ngân hàng đáp ứng tốt; cung cấp cho người hưởng mạng lưới ngân hàng tại địa bàn để người hưởng lựa chọn theo yêu cầu.

Đối với người hưởng các chế độ BHXH một lần, BHXH TP.Hội An phối hợp với các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn hướng dẫn người lao động khai báo thông tin tài khoản để nhận chế độ qua tài khoản cá nhân ngay từ khi lập hồ sơ đề nghị hưởng các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp.

Tính đến đầu tháng 4/2024, toàn TP.Hội An có 3.738 người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng, trong đó có 2.161 người nhận qua tài khoản cá nhân (đạt 57,8%).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An phấn đấu đạt 59% người nhận lương hưu qua tài khoản cá nhân trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO