Nông nghiệp - Nông thôn

Hội chợ sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Nam năm 2024 đạt doanh thu gần 3 tỷ đồng

ĐÔNG ANH 12/08/2024 19:01

(QNO) - Đó là thông tin được lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam cho biết tại lễ bế mạc Hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh lần thứ V năm 2024 vào hôm nay 12/8.

dsc_1024.jpg
Ông Nguyễn Văn Mau - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam và bà Lê Thị Minh Tâm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam tặng Giấy khen Hội Nông dân các địa phương có thành tích xuất sắc trong trưng bày hội chợ. Ảnh: PV

Phát biểu bế mạc hội chợ, bà Lê Thị Minh Tâm - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam cho biết, Hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Nam lần thứ V diễn ra từ ngày 8-12/8, quy tụ hơn 150 gian hàng, với hơn 400 sản phẩm của các địa phương trong tỉnh và một số tỉnh, thành tham gia.

Ngoài sản phẩm đạt chuẩn OCOP còn có nhiều sản phẩm do chính nông dân làm ra rất mộc mạc, dân dã, mang đậm hương vị quê nhưng lại đáp ứng được nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người dân đô thị.

Bà Tâm cho biết, sản phẩm được trưng bày tại hội chợ lần này đảm bảo chất lượng, phong phú, đa dạng về hình thức, mẫu mã, thể hiện được nét riêng của mỗi của mỗi địa phương, vùng miền.

Ngoài ra có một số mặt hàng phục vụ sản xuất nông nghiệp như máy móc, nông cụ, giống cây trồng, phân bón, bảo hiểm, dịch vụ tín dụng được giới thiệu. Trong đó, lượng cây giống được người dân mua khá nhiều trong 5 ngày diễn ra Hội chợ.

Theo báo cáo từ các gian hàng, tổng doanh thu tại hội chợ đạt gần 3 tỷ đồng, trong đó các đơn vị có doanh thu cao như Hội Nông dân thị xã Điện Bàn, Đại Lộc, Núi Thành, Tiên Phước, Đông Giang.

dsc01328.jpg
Nhộn nhịp Hội chợ trưng bày, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Nam lần thứ V năm 2024. Ảnh: PV

“Với doanh thu như vậy so với các lĩnh vực khác thì thực sự không cao lắm, nhưng so với sản phẩm nông nghiệp thì đây là một con số rất ấn tượng đối với nông dân.

Ngoài doanh thu, điều quan trọng nhất là qua mỗi lần hội chợ, bà con nông dân có thêm điều kiện để giới thiệu, quảng bá sản phẩm. Đó là niềm mong muốn nhất của người nông dân và cũng là động lực để nông dân, chủ thể sản phẩm nỗ lực, phấn đấu mỗi ngày” - bà Tâm chia sẻ.

Tại lễ bế mạc, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam tặng Giấy khen Hội Nông dân 6 địa phương có thành tích xuất sắc trong tham gia trưng bày hội chợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội chợ sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Nam năm 2024 đạt doanh thu gần 3 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO