Hội Chữ thập đỏ thị trấn Hà Lam: Chỗ dựa của những mảnh đời bất hạnh

NHƯ TRANG 27/08/2019 15:29

Nhiều năm nay, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình) thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện nhân đạo, góp phần hỗ trợ nhều mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn.

Hội CTĐ thị trấn Hà Lam luôn đồng hành với những hoàn cảnh bất hạnh. Ảnh: N.TRANG
Hội CTĐ thị trấn Hà Lam luôn đồng hành với những hoàn cảnh bất hạnh. Ảnh: N.TRANG

Xuất phát từ các hoạt động tuyên truyền huấn luyện, Hội CTĐ thị trấn Hà Lam chú trọng phối hợp với các ban ngành, hội, đoàn thể để vận động chương trình từ thiện. Theo đó, nhiều chương trình vì người nghèo được đề ra và thành công ngoài mong đợi. Trong số đó phải kể đến chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tổ chức vào dịp tết mỗi năm với số tiền vận động được hơn 300 triệu đồng. Hay chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, tạo nhịp cầu đưa nhà hảo tâm đến trực tiếp giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo.

Đặc biệt, nhằm chia sẻ bữa ăn tình thương đối với bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện Thăng Bình, hội vận động chùa Giác Nguyên duy trì chương trình “Bát cháo, cơm tình thương” với số tiền 6 triệu đồng/năm. Dịp lễ Vu Lan, hội cũng vận động Công ty thực phẩm Âu Lạc và mạnh thường quân ở TP.Hồ Chí Minh hỗ trợ 270 suất quà (700 nghìn đồng/suất) cho hộ nghèo, người già neo đơn.

Không chỉ sẻ chia những phần quà ý nghĩa, hội còn tìm nhà tài trợ cùng đồng hành xây dựng “Mái ấm tình thương” cho các hộ gia đình khó khăn. Năm 2018, hội vận động 70 triệu đồng xây nhà cho ông Huỳnh Xuân (trú tại tổ 13) để ổn định cuộc sống, vơi bớt nỗi lo khi mưa bão tới. Qua chương trình đêm nhạc yêu thương, hội quyên góp tạo nguồn quỹ xây nhà giúp đỡ mẹ con bà Võ Thị Nga (trú tại khối phố 3); bên cạnh đó còn vận động giúp con trai bà Nga có khoản tiền chữa căn bệnh teo cơ.

Bà Nga xúc động bày tỏ: “Chồng và con trai lớn của tôi đều qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo. Nay đến lượt con trai út của tôi cũng mắc phải căn bệnh quái ác, đời sống vô cùng khó khăn. Nhờ những ân tình của Hội CTĐ thị trấn Hà Lam, mẹ con tôi được tiếp thêm động lực sống”.

Gặp chúng tôi khi vừa trở về từ chuyến hiến máu nhân đạo, bà Văn Thị Vũ - Chủ tịch Hội CTĐ thị trấn Hà Lam cho biết, đây là chương trình được tổ chức thường xuyên và mang ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Cũng chính vì thế, hội kết hợp với các bạn thanh niên trên địa bàn thị trấn Hà Lam, thành lập ngân hàng máu sống với hơn 25 đơn vị máu dự bị, hễ có ca bệnh nào khẩn cấp cần máu hội sẽ hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ thị trấn Hà Lam còn hỗ trợ thành lập Câu lạc bộ (CLB) Xe ôm cứu thương từ năm 2015. Qua những đợt tập huấn cách sơ cứu, đưa nạn nhân tai nạn giao thông đi bệnh viện, 34 thành viên trong CLB Xe ôm cứu thương thông thạo cách làm công việc nhân đạo ý nghĩa này. Ông Nguyễn Văn Minh (đội trưởng đội xe ôm) cho biết: “Kể từ khi tham gia chương trình này, chúng tôi thấy cuộc đời trở nên đẹp hơn rất nhiều. Dù chỉ làm công việc chạy xe ôm, nhưng tôi và mọi người rất hạnh phúc mỗi khi kịp thời giúp đỡ nạn nhân bị tai nạn nào đó”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Chữ thập đỏ thị trấn Hà Lam: Chỗ dựa của những mảnh đời bất hạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO