Thể thao

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 khu vực III tại Quảng Nam: Chờ khai hội

TƯỜNG VY 12/06/2024 07:30

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III năm 2024 sẽ diễn ra vào tối nay 12/6 tại nhà thi đấu TD-TT tỉnh Quảng Nam. Theo ban tổ chức, tham dự buổi lễ có lãnh đạo Bộ GD-ĐT, tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành phố cùng hơn 2.500 người.

dsc_6247.jpg
Các cầu thủ đội bóng đá nam THPT tích cực tập luyện. Ảnh: T.V

Điểm nhấn lễ khai mạc

Trong những ngày qua, công tác chuẩn bị cho chương trình lễ khai mạc, đặc biệt là chương trình nghệ thuật được tổ chức tập luyện tích cực nhằm tạo điểm nhấn cho buổi lễ.

Theo chương trình, lễ khai mạc bắt đầu bằng hoạt động diễu hành của các đội rước Quốc kỳ, cờ Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ), ảnh Bác Hồ, hồng kỳ, cờ thể thao cùng 12 đoàn vận động viên (VĐV), huấn luyện viên của các tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền Trung tham gia HKPĐ toàn quốc khu vực III.

Tiếp theo là phần rước đuốc truyền thống với ngọn lửa thiêng được lấy từ quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng về thắp sáng đài lửa tại nhà thi đấu TD-TT tỉnh Quảng Nam trong suốt thời gian diễn ra.

Chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ, diễn viên và học sinh đến từ các trường học Quảng Nam sẽ được tiếp nối ngay sau đó. Đây là phần được chờ đợi nhất và kỳ vọng sẽ tạo ấn tượng sâu đậm cho các đoàn khi đến Quảng Nam, thể hiện sắc màu của địa phương chủ nhà.

Bên cạnh chủ nhà Quảng Nam với lực lượng gần 400 VĐV, huấn luyện viên, các địa phương cũng cử lực lượng tham gia HKPĐ toàn quốc khá đông như Thanh Hóa 360, Nghệ An 322, Đà Nẵng 260, Quảng Ngãi 223, Khánh Hòa 220, Quảng Trị 209. Các môn có sự góp mặt của nhiều VĐV như thể dục Aerobic 297, bơi 287, bóng đá 284, điền kinh 246, bóng bàn 189.

Thông tin từ Ban tổ chức HKPĐ toàn quốc năm 2024 cho biết, ngày hội thể thao học đường khu vực III có sự tham gia của hơn 2.500 cán bộ, huấn luyện viên, VĐV; trong đó lực lượng VĐV là hơn 2.100 người đến từ 12 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung, gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và chủ nhà Quảng Nam.

Các VĐV tranh tài ở 11 môn thi, bao gồm kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, điền kinh, bóng đá, bóng bàn, bóng rổ, đá cầu và thể dục Aerobic.

Với quyết tâm tạo điều kiện cho nhiều VĐV được tham gia cọ xát và thi đấu đạt kết quả tốt nhất, 3 đơn vị dự tranh đủ 11 môn, gồm Nghệ An, Thanh Hóa và Quảng Nam; 2 đơn vị góp mặt 10 môn là Quảng Trị, Quảng Ngãi.

Điền kinh và bơi là hai môn có sự tham gia nhiều nhất với 11 đơn vị, tiếp theo là cầu lông và bóng bàn 10 đơn vị, bóng chuyền và bóng đá 9 đơn vị. Đoàn tham gia ít môn nhất là Bình Định với chỉ 3 môn và môn ít đơn vị dự tranh nhất là bóng đá nam THPT chỉ có 3 đội.

Quyết tâm của chủ nhà

Bất chấp thời tiết nắng nóng, đều đặn trong hơn 10 ngày qua, đội bóng đá nam THPT Quảng Nam vẫn ra sân hằng ngày vào lúc 15 giờ 30 tại sân vận động An Phú (Tam Kỳ).

dsc_6311.jpg
Thầy và trò đội bóng đá nam THPT Quảng Nam quyết tâm thể hiện "màu cờ sắc áo", có được kết quả tốt nhất. Ảnh: T.V

Dưới cái nắng rát da và trên sân cỏ nhân tạo càng nóng bức hơn, song các cầu thủ học trò vẫn tập luyện khá tích cực để chuẩn bị cho HKPĐ sắp tới. Đang học lớp 12 nên ngoài thời gian ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học sắp tới, Nguyễn Ngọc Tú vẫn tranh thủ tập luyện cùng đồng đội.

Cậu học trò Trường THPT Lê Quý Đôn (Tam Kỳ) này chia sẻ vì niềm đam mê với trái bóng và không dễ gì có cơ hội được thi đấu tại một kỳ HKPĐ toàn quốc nên cố gắng tham gia.

“Toàn đội sẽ nỗ lực thi đấu hết mình đạt thành tích cao nhất để được đi dự vòng chung kết HKPĐ toàn quốc tại Hải Phòng sắp tới” - Tú nói.

Đội bóng đá nam THPT Quảng Nam được lựa chọn dựa trên bộ khung đội bóng đá Trường THPT Lê Quý Đôn vừa đoạt chức vô địch giải thể thao học sinh tỉnh Quảng Nam năm học 2023 - 2024 và bổ sung một số cầu thủ đến từ Trường THPT Quế Sơn và Núi Thành.

Theo thầy Trần Thanh Tịnh - giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn, cũng là huấn luyện viên đội bóng, toàn đội được tập trung và tổ chức tập luyện đã hơn 10 ngày nhằm giúp các em có được thể lực cũng như chuyên môn tốt nhất.

Là đội bóng chủ nhà, thầy và trò quyết tâm thi đấu hết khả năng của mình để có được kết quả cao, qua đó để lại hình ảnh đẹp về Quảng Nam, về học trò xứ Quảng.

Là đơn vị chủ nhà, Quảng Nam cử lực lượng tham gia đông đảo nhất trong số các đoàn dự thi với gần 330 VĐV tranh tài đủ ở 11 môn thi của HKPĐ. Công tác tuyển chọn lực lượng, tổ chức tập luyện cũng được triển khai chu đáo.

Với tất cả lòng nhiệt tình mến khách, tinh thần thể thao trung thực đoàn kết, đoàn VĐV Quảng Nam mong muốn góp phần vào thành công chung của kỳ HKPĐ năm nay, thật sự là ngày hội TD-TT của tuổi trẻ học đường các tỉnh, thành phố khu vực duyên hải miền Trung.

(1) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 khu vực III tại Quảng Nam: Chờ khai hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO