Hội LHPN huyện Nam Giang ra mắt 4 tổ truyền thông cộng đồng

TẤN SỸ 24/12/2023 15:45

(QNO) - Ngày 23 và 24/12, Hội LHPN huyện Nam Giang tổ chức ra mắt 4 tổ truyền thông cộng đồng tại xã Tà Bhing, Tà Pơơ, Chà Vàl và Đắc Tôi; mỗi tổ gồm 10 thành viên là cán bộ hội phụ nữ, nông dân, đoàn thanh niên, cựu chiến binh, Mặt trận thôn và người có uy tín.

ra mắt 4 tổ truyền thông cộng đồng tại xã Tà Bhing, Tà Pơơ, Chà Vàl
Ra mắt tổ truyền thông cộng đồng tại xã Chà Vàl. Ảnh: TẤN SỸ

Nhiệm vụ chính của tổ truyền thông cộng đồng là tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày, phát triển kinh tế cải thiện đời sống cũng như xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng.

Đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số; đồng thời tích cực theo dõi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân nói chung, phụ nữ và trẻ em gái nói riêng...

Với hơn 10 nghìn hội viên phụ nữ và trẻ em gái từ 16 tuổi trở lên, công tác phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, phòng chống xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số... đang là vấn đề quan tâm hàng đầu của Hội LHPN huyện Nam Giang.

Do đó, cùng với phát động các phong trào, việc ra mắt tổ truyền thông cộng đồng được xem là giải pháp quan trọng góp phần thay đổi nếp nghĩ, cách làm của hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số ở Nam Giang.

Ngay sau các buổi ra mắt, đại diện Hội LHPN tỉnh đã tập huấn kỹ năng lập kế hoạch, tuyên truyền, xử lý tình huống và các vấn đề thường xảy ra ở cộng đồng dân cư cho 40 thành viên tổ truyền thông cộng đồng.

Đến nay, toàn tỉnh có 22 tổ truyền thông cộng đồng được thành lập ở 6 huyện miền núi cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội LHPN huyện Nam Giang ra mắt 4 tổ truyền thông cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO