Hội Nhà văn Việt Nam đi thực tế sáng tác tại Quảng Nam

BẢO ANH 24/11/2023 14:49

(QNO) - Sáng nay 24/11, đoàn công tác của Hội Nhà văn Việt Nam do nhà thơ Trần Đăng Khoa - Phó Chủ tịch hội làm trưởng đoàn, đã khởi động chuyến đi thực tế sáng tác tại Quảng Nam bằng việc dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ.

Cùng tham gia với đoàn nhà văn còn có đại diện Ban Liên lạc Hội đồng hương huyện Thăng Bình tại TP. Đà Nẵng.

Đoàn công tác của Hội Nhà văn Việt Nam dâng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: B.A
Đoàn công tác của Hội Nhà văn Việt Nam dâng hương tại Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: B.A

Theo kế hoạch, trong 4 ngày lưu lại Quảng Nam (từ 24 đến 27/11), hơn 20 nhà văn, nhà thơ của Hội Nhà văn Việt Nam sẽ đi tìm hiểu tình hình đời sống, sinh hoạt của người dân, thăm một số di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn Quảng Nam; dâng hương tưởng niệm các nạn nhân và gặp gỡ một số nhân chứng vụ thảm sát Trảng Trầm ngày 25/11/1969 (xã Bình Dương, huyện Thăng Bình); gặp gỡ, giao lưu với công chúng yêu văn học và một số văn nghệ sĩ tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng.

Chuyến đi thực tế sáng tác của Hội Nhà văn Việt Nam tại Quảng Nam lần này là một phần của kế hoạch thực hiện dự án tác phẩm “Khát vọng hòa bình”, dự kiến hoàn chỉnh và phát hành vào dịp kỷ niệm 50 Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội Nhà văn Việt Nam đi thực tế sáng tác tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO