Văn hóa

Hội thi Người dẫn chương trình tỉnh Quảng Nam năm 2024: Mười thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết

TÂM THƯ 11/09/2024 16:27

(QNO) - Mười gương mặt xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết Hội thi Người dẫn chương trình tỉnh Quảng Nam năm 2024, sẽ diễn ra vào tối 12/9.

Để đi đến vòng chung kết hội thi, các gương mặt xuất sắc nhất đã vượt qua từ vòng casting ở các địa phương. Đến vòng loại hôm 6/9, với 28 thí sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố: Hiệp Đức, Đại Lộc, Hội An, Tây Giang, Điện Bàn, Núi Thành, Duy Xuyên, Quế sơn, Đông Giang và Tam Kỳ, chỉ còn 18 thí sinh được Ban tổ chức chọn để tiếp tục dự thi ở vòng bán kết.

mc 1
Một tiết mục dự thi vòng bán kết. Ảnh: T.T

Những ngày sau đó, vòng bán kết đã diễn ra vô cùng sôi nổi và hấp dẫn. Tại vòng này, 18 thí sinh được chia thành 9 cặp để dự thi với hình thức dẫn cặp. Các thí sinh đã lựa chọn nhiều thể loại và nội dung phong phú để thể hiện tài năng.

Các Talkshow: “Vì những tấm lòng nhân ái”, “Lời chưa nói”; các Chương trình nghệ thuật và nghệ thuật chính luận: “Nhớ về Bác - Lòng ta trong sáng hơn”, "Kỷ niệm 95 năm ngày Thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam và 50 năm ngày giải phóng quê hương”; sự kiện Tết Trung Thu; MC review: Hội thi dẫn chương trình 2024... diễn ra hết sức hấp dẫn.

Kết thúc vòng thi bán kết hôm 10/9, Ban tổ chức đã chọn ra 10 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết.

mc 3
Các thí sinh đã chọn nhiều hình thức hấp dẫn để thể hiện ở vòng bán kết. Ảnh: T.T

Bà Nguyễn Thị Hương - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Quảng Nam cho biết, đây là lần đầu tiên trung tâm tổ chức cuộc thi người dẫn chương trình. Trong vòng casting, nhiều bạn có khả năng nhưng còn e dè, chưa đăng ký tham gia là điều đáng tiếc.

“Có thể nói, đây là cơ hội để các bạn có đam mê, năng khiếu dẫn chương trình được trau dồi kiến thức chuyên môn. Những góp ý của Ban giám khảo sau mỗi phần thi giúp thí sinh có thêm kinh nghiệm sân khấu. Những bạn được chọn vào vòng chung kết cũng sẽ được MC chuyên nghiệp Kỳ Duyên hướng dẫn những kỹ năng chuyên môn để tự tin bước vào vòng thi chung kết” - bà Hương nói.

Là một trong 10 thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi, Lê Như Đoan Hạ (quê Duy Xuyên, sinh viên năm 3 Khoa KH-XH&NV Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng) cho hay, từ khi còn ở bậc THPT, đã có đam mê với lĩnh vực dẫn chương trình, nên nỗ lực trau dồi kỹ năng, tự học thông qua các video của những MC tên tuổi. Đồng thời tích lũy kinh nghiệm khi dẫn các chương trình cấp trường, kể cả chương trình nhỏ ở quê nhà.

“Có thực hành mình mới rút ra kinh nghiệm cho bản thân, cách ứng xử nhạy bén trước các tình huống. Bên cạnh việc xây dựng phong thái, khả năng dẫn chuyện, mình còn dành thời gian đọc sách và các thông tin để tích lũy kiến thức, tránh bị động khi dẫn chương trình” - Đoan Hạ chia sẻ.

mc 2
NHiều thí sinh rất tự tin thể hiện khả năng ở vòng bán kết. Ảnh: T.T

Cũng theo bà Hương, hội thi nhằm tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng những hạt nhân mới về người dẫn chương trình cho các hoạt động, sự kiện của tỉnh. Đồng thời tạo sân chơi bổ ích, môi trường thuận lợi cho các bạn trẻ có cơ hội thể hiện sự đam mê, tài năng dẫn chương trình, khả năng ứng biến linh hoạt các tình huống tại các hoạt động truyền thông, văn hóa văn nghệ.

Qua đó khuyến khích, tạo điều kiện cho những bạn trẻ có năng khiếu và đam mê trong lĩnh vực dẫn chương trình gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và tham gia tích cực vào các sự kiện, các chương trình lớn trên địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Vòng chung kết Hội thi Người dẫn chương trình tỉnh Quảng Nam năm 2024 diễn ra lúc 19 giờ 30 phút, ngày 12/9 tại Hội trường I Trung tâm Văn hóa Quảng Nam (số 8 Trần Hưng Đạo, TP.Tam Kỳ). Chương trình được livestream trên nền tảng mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thi Người dẫn chương trình tỉnh Quảng Nam năm 2024: Mười thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO