Hội thi Tuyên truyền viên giỏi huyện Thăng Bình năm 2023: Sôi nổi, hấp dẫn, nâng cao kỹ năng tuyên truyền miệng

VĂN TOÀN 18/10/2023 08:59

(QNO) - Hội thi Tuyên truyền viên giỏi huyện Thăng Bình năm 2023 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên địa bàn. Sức hút từ hội thi đã lan tỏa đến đông đảo cán bộ, đảng viên và người dân, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng.

Đông đảo cán bộ, đảng viên tham gia cổ vũ cho Hội thi. Ảnh: VĂN TOÀN
Đông đảo cán bộ, đảng viên tham gia cổ vũ hội thi. Ảnh: VĂN TOÀN

Bám sát thực tiễn

Chọn chuyên đề: “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” trong phần thi thuyết trình, thí sinh Lê Hồng Duy (xã Bình Nguyên) cho biết, bản thân đang công tác trong ngành công an, do đó chuyên đề lần này sẽ góp phần nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng.

Cụ thể là phải luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết; phải gần gũi dân, hiểu dân, học hỏi dân, coi đó là thứ vũ khí sắc bén để xây dựng Ðảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

“Chi bộ Công an xã Bình Nguyên được thành lập vào cuối năm 2020, với 5 đảng viên. Chi bộ có tuổi đảng và số lượng đảng viên ít nhất trong Đảng bộ xã, tuy nhiên tập thể chi bộ và từng đảng viên luôn thấm nhuần, khắc ghi những lời dạy của Bác Hồ, mà trọng tâm và xuyên suốt là Sáu điều Bác dạy Công an nhân dân. Từ đó xây dựng sự đoàn kết, nhất trí trong chi bộ, quyết tâm nỗ lực vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - thí sinh Lê Hồng Duy chia sẻ.

Phần trả lời câu hỏi của thí sinh Lê Hồng Duy (áo xanh).
Phần trả lời câu hỏi của thí sinh Lê Hồng Duy (áo xanh).

Đối với cô giáo Hoàng Thị Kiều Chinh (xã Bình Quý), chuyên đề  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Chương trình giáo dục mầm non cho trẻ sẽ góp phần nâng cao nhận thức về đạo đức nhà giáo, trách nhiệm trong công việc, vận dụng phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đổi mới, sáng tạo, luôn là tấm gương sáng để trẻ noi theo.

Theo thí sinh Kiều Chinh, nội dung giáo dục trẻ mẫu giáo gắn với tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cần được thực hiện một cách linh hoạt theo hướng tích hợp trong tất cả lĩnh vực như: giáo dục phát triển thể chất, phát triển nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, đặc biệt là phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.

Ấn tượng phần thi năng khiếu

Kết hợp hát múa, hoạt cảnh với ca khúc "Dấu chân phía trước" của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, thí sinh Nguyễn Thị Ngân (xã Bình Tú) đã mang đến cho người xem những cảm xúc lắng đọng.

Theo chị Nguyễn Thị Ngân, lời bài hát cũng chính là lời hiệu triệu muôn triệu trái tim đối với dân tộc Việt Nam về cuộc hành trình “đi tìm đường cứu nước” của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Theo dấu chân Người, làm theo lời Bác dạy không chỉ thể hiện lòng yêu nước mà còn là khát vọng của mỗi người dân trong sự phát triển của xã hội hiện nay” - Chị Ngân nói.

Tiết mục hát múa, hoạt cảnh của thí sinh Nguyễn Thị Ngân (xã Bình Tú). Ảnh: V.T
Tiết mục hát múa, hoạt cảnh trong phần thi của thí sinh Nguyễn Thị Ngân (xã Bình Tú). Ảnh: V.T

Theo bà Võ Thị Đoan Trang - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thăng Bình, phần thi năng khiếu chính là điểm mới của hội thi năm nay. Thí sinh tham gia dự thi năng khiếu đều có sự đầu tư bài bản.

Tất cả thí sinh lựa chọn nội dung sát với yêu cầu của hội thi, hướng đến các chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, lịch sử truyền thống đấu tranh cách mạng…

Phần thi Vẽ tranh trên nền nhạc của thí sinh Trương Thị Khá (xã Bình Định Bắc). Ảnh: V.T
Phần thi vẽ tranh trên nền nhạc của thí sinh Trương Thị Khá (xã Bình Định Bắc). Ảnh: V.T

Phần thi năng khiếu được thể hiện thông qua nhiều hình thức phong phú như: hát múa, hoạt cảnh, độc vũ, kể chuyện, vẽ tranh, viết thư pháp; có thí sinh trong tiết mục dự thi của mình đã thể hiện đa năng khiếu: thuyết trình, kể chuyện, hát, múa.

“Nhiều phần dự thi có sự hỗ trợ của đông đảo đảng viên trong đảng bộ, tạo nên sự sôi nổi, hấp dẫn. Đặc biệt, nhiều tiết mục dự thi với khả năng diễn xuất của các tuyên truyền viên đã lấy đi những giọt nước mắt xúc động của người xem” - bà Võ Thị Đoan Trang chia sẻ.

Cũng theo bà Võ Thị Đoan Trang không chỉ dừng lại ở việc tranh tài của các thí sinh, thông qua hội thi góp phần nâng cao nhận thức cho cấp ủy cơ sở về vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền miệng. Từ đó tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền miệng; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ tuyên truyền viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và sâu sát cơ sở.

Hội thi góp phần nâng cao công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn huyện Thăng Bình trong thời gian đến. Ảnh: V.T
Hội thi góp phần nâng cao công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn huyện Thăng Bình trong thời gian đến. Ảnh: V.T

Tham gia hội thi Tuyên truyền viên giỏi huyện Thăng Bình năm 2023 có 24 tuyên truyền viên đến từ 24 đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Thăng Bình. Thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: chuẩn bị đề cương tuyên truyền; thuyết trình; trả lời câu hỏi; năng khiếu.

Trước đó, đảng bộ 18 xã, thị trấn trên địa bàn Thăng Bình tổ chức hội thi cấp cơ sở, thu hút gần 200 thí sinh từ các chi bộ trực thuộc tham gia. Nội dung tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những thành tựu sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Lịch sử đấu tranh cách mạng của đảng bộ và nhân dân trên địa bàn huyện Thăng Bình.


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thi Tuyên truyền viên giỏi huyện Thăng Bình năm 2023: Sôi nổi, hấp dẫn, nâng cao kỹ năng tuyên truyền miệng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO