Kinh tế

Hơn 12 nghìn lượt khách tham gia Lễ hội ớt A Riêu huyện Đông Giang

CÔNG TÚ 17/08/2024 09:16

(QNO) - Lễ hội ớt A Riêu huyện Đông Giang lần thứ nhất - năm 2024 bế mạc chiều qua 16/8 sau 2 ngày tổ chức.

1.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang - ông Đinh Văn Bảo trao giải toàn đoàn cho các đơn vị tham gia lễ hội. Ảnh: C.T

Lễ hội tổ chức tại Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang với sự tham gia của 7 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm nông - lâm nghiệp đặc trưng của địa phương.

Trong đó, 6 gian hàng trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các xã, thị trấn; 1 gian hàng trưng bày của các cơ sở sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Giang.

4.jpg
Người dân và du khách tham quan, mua sắm tại lễ hội. Ảnh: C.T

Lễ hội diễn ra các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ hấp dẫn, đặc sắc, phong phú, góp phần quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của Đông Giang.

Đây là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm và thông tin về ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ; góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của các sản phẩm địa phương.

GIAO LUU VAN HOA VÀ SHOW DIEN VU DIEU DAI NGAN
Giao lưu văn hóa và show diễn "Vũ điệu đại ngàn" tại Làng văn hóa Cơ Tu trong khu du lịch. Ảnh: C.T

Theo ông Đinh Văn Bảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang, lễ hội còn là cầu nối giữa sản xuất và tiêu thụ, tăng cường quan hệ thương mại, tạo cơ hội cho doanh nghiệp và người sản xuất ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm.

Đồng thời khẳng định những quyết sách của địa phương thật sự đi vào cuộc sống; thể hiện quyết tâm, ý chí phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện thời gian tới.

2.jpg
Cuộc thi bắn ná. Ảnh: C.T
3.jpg
Rất đông nhân dân tham dự lễ hội. Ảnh: C.T

Công ty CP Khu du lịch sinh thái Hang Gợp (trực thuộc Tập đoàn FVG) - đơn vị tài trợ lễ hội cho biết, chương trình thu hút hơn 12 nghìn lượt khách đến tham quan, mua sắm, tham gia thi đấu.

Kết thúc lễ hội, ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho thị trấn Prao, giải Nhì xã Tà Lu và xã giải Ba xã Mà Cooih.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 12 nghìn lượt khách tham gia Lễ hội ớt A Riêu huyện Đông Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO