Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hơn 300 doanh nghiệp miền Trung kết nối kinh doanh tại Tam Kỳ

PHAN VINH 29/02/2024 15:29

(QNO) - Sáng 29/2, tại TP.Tam Kỳ, Tổ chức Kết nối thương mại quốc tế (BNI) tổ chức sự kiện "Mừng xuân mới - kết nối bứt phá" với sự tham dự của 11 chapter (nhóm) với hơn 300 doanh nghiệp thành viên đến từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Quảng Nam.

1.jpg
Sự kiện thu hút hơn 300 doanh nghiệp đến từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Quảng Nam tham gia. Ảnh: PHAN VINH

Sự kiện thuộc Tuần lễ kết nối toàn cầu của BNI được tổ chức thường niên 17 năm qua vào mỗi dịp năm mới.

Ông Nguyễn Thế Viên - Chủ tịch chapter Kaizen (Quảng Nam) - đơn vị đăng cai sự kiện cho biết, BNI là tổ chức kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp trong cùng một địa phương và lan tỏa mạng lưới rộng ra các tỉnh thành trên toàn quốc, thậm chí đưa sản phẩm xuất khẩu khi kết nối với các chapter ở nước ngoài.

3.jpg
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại sự kiện. Ảnh: PHAN VINH

"Sự kiện "Mừng xuân mới - kết nối bứt phá" lần đầu tiên tổ chức ở TP.Tam Kỳ, thu hút doanh nghiệp tiêu biểu đến từ các chapter thuộc tỉnh thành lân cận.

Đây là cơ hội kết nối thương mại, đầu tư, hỗ trợ từ các doanh nghiệp khác về với doanh nghiệp Quảng Nam và ngược lại. Tại chương trình, ước tính có hơn 200 cơ hội kinh doanh được trao đi, mang về doanh thu khoảng 2 tỷ đồng" - ông Viên nói.

2.jpg
Doanh nghiệp trao đổi 1 - 1 khi phát sinh nhu cầu kết nối. Ảnh: PHAN VINH

Ông Nguyễn Duy Thạnh - Chủ tịch Công ty CP Đầu tư sản xuất Bảo Trân (kinh doanh lĩnh vực yến sào và trầm hương) là một trong những người đầu tiên đưa BNI về TP.Tam Kỳ.

Thời gian qua, công ty này nhận được rất nhiều cơ hội kinh doanh từ các thành viên BNI, mang về doanh thu khoảng 15 tỷ đồng và trao cơ hội kinh doanh cho thành viên khác với doanh thu khoảng 12 tỷ đồng.

[VIDEO] - Thành viên chapter Kaizen chia sẻ ý nghĩa khi tham gia tổ chức:

"Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vừa qua đi, rồi khủng hoảng kinh tế toàn cầu, hơn lúc nào hết các doanh nghiệp phải đoàn kết, tạo nên những cộng đồng lớn hỗ trợ kết nối kinh doanh và bổ sung kiến thức, tư duy cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. BNI đáp ứng được những điều kiện đó, hỗ trợ doanh nghiệp vượt khó khăn và ngày càng phát triển hơn" - ông Thạnh chia sẻ.

4.jpg
Hàng chục tỷ đồng được giao dịch thông qua việc kết nối trong BNI. Ảnh: PHAN VINH

Tại sự kiện, hơn 200 doanh nghiệp đến từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi tham dự với nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Họ đến tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đầu tư tổ chức sản xuất và thương mại bên ngoài địa phương để mở rộng thị trường.

[VIDEO] - Đại diện doanh nghiệp tại TP.Đà Nẵng chia sẻ:

Ông Lê Huy Thiên - Giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng và thương mại Hùng Thiên, chủ tịch một chapter tại TP.Đà Nẵng chia sẻ: "Ở BNI, chúng tôi đã xây dựng nền tảng niềm tin với nhau. Các thành viên cam kết sự chân thành, minh bạch trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh và kết nối với những thành viên còn lại.

Chính vì vậy, nếu phát sinh nhu cầu giao thương, chúng tôi sẵn sàng ký kết hợp đồng hợp tác với bất kỳ thành viên nào. Tại Quảng Nam, chúng tôi hy vọng đồng hành với nhiều doanh nghiệp để cùng nhau phát triển".

5.jpg
Chapter Kaizen nhận danh hiệu platinum. Ảnh: PHAN VINH

Dịp này, chapter Kaizen - tổ chức có hơn 50 thành viên, nhận danh hiệu platinum. Danh hiệu này khẳng định vị trí đẳng cấp của tổ chức trên toàn cầu, tăng uy tín và cơ hội kết nối kinh doanh quốc tế.

Được biết, chapter Kaizen được thành lập vào tháng 7/2023. Thời gian qua, tổ chức này trao cho nhau hơn 1.500 cơ hội kinh doanh và mang về doanh thu khoảng 70 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 300 doanh nghiệp miền Trung kết nối kinh doanh tại Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO