Kinh tế

Hơn 361 triệu đồng ủng hộ xóa nhà tạm từ đấu giá sâm Ngọc Linh

ĐĂNG NGỌC - DIỄM LỆ 01/08/2024 14:33

(QNO) - Sáng nay 1/8, lễ hội sâm Ngọc Linh tại Nam Trà My đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi. Đặc biệt, buổi đấu giá sâm thu hút hàng chục cá nhân, tổ chức tham gia, thu về hơn 361 triệu đồng.

img_6286.jpeg
Niềm vui của hộ thắng giải. Ảnh: Đ.N

Theo UBND huyện Nam Trà My, sau khi hội thi sâm Ngọc Linh công bố kết quả, 11 cá nhân, đơn vị đã tặng những củ sâm đoạt giải để đấu giá, hưởng ứng hoạt động xóa nhà tạm cho người khó khăn.

Mặc dù đây là lần đầu tiên phiên đấu giá được tổ chức, nhưng buổi đấu giá sâm Ngọc Linh diễn ra rất sôi nổi, thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia lễ hội đến xem.

img_6285.jpeg
Các hộ trồng sâm mang sản phẩm sâm Ngọc Linh đến dự thi, tặng bán đấu giá. Ảnh: Đ.N

Những cây sâm được mang ra đấu giá nằm trong độ 5-15 tuổi, đạt chất lượng cao cả về thẩm mỹ lẫn dược chất vì đã thắng giải tại hội thi sâm, do đó đã có những lần hô giá quyết liệt, để sở hữu được những cây sâm đẹp.

Ngoài những người tham gia trực tiếp, buổi đấu giá cũng thu hút khách hàng đấu giá qua hình thức online. Củ sâm Ngọc Linh được đấu giá cao nhất lên đến gần 130 triệu đồng.

img_6284.jpeg
Những củ sâm được tặng để đấu giá. Ảnh: Đ.N

Kết quả buổi đấu giá đã thu về hơn 361 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được ủng hộ cho công tác xóa nhà tạm trên địa bàn huyện Nam Trà My.

Đây là một trong những hoạt động không chỉ góp phần làm phong phú thêm cho lễ hội sâm Ngọc Linh năm 2024, mà còn có ý nghĩa nhân văn, thiết thực hưởng ứng theo chủ trương của Đảng, Nhà nước trong nỗ lực xóa nhà tạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 361 triệu đồng ủng hộ xóa nhà tạm từ đấu giá sâm Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO