Xã hội

Hơn 400 triệu đồng xây dựng công trình nước sinh hoạt tại vùng cao Nam Giang

VĂN THỦY - VĂN KHANH 14/09/2024 14:42

(QNO) - Chiều 14/9, Công ty CP Nhựa Bình Minh (Tập đoàn SCG) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Nam Giang tổ chức khánh thành và bàn giao Dự án kéo nước về bản tại thôn Ga Lêê, xã Tà Bhing, huyện Nam Giang.

NƯỚC SINH HOẠT
Nguồn nước sinh hoạt được lấy từ khe Ráy, xã Tà Bhing. Ảnh: THỦY - KHANH

Dự án lắp đặt mới hệ thống dẫn nước tổng cộng 3.000m ống HDPE, lắp đặt trong 45 ngày với sự tham gia của đội kỹ thuật nhựa Bình Minh và sự chung tay của người dân thôn Ga Lêê.

Dự án hoàn thành đã đem nguồn nước sạch về cho 240 hộ gia đình, với hơn 400 người dân được sử dụng, góp phần tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn nước an toàn nhất. Được biết, dự án có tổng mức đầu tư hơn 400 triệu đồng.

TRAO BIỂN TƯỢNG TRƯNG
Lãnh đạo Công ty CP Nhựa Bình Minh trao biểu trưng công trình nước sinh hoạt cho xã Tà Bhing. Ảnh: THỦY - KHANH

Ông Tơ Ngôl Kía - Chủ tịch UBND xã Tà Bhing cho biết, đây là công trình có ý nghĩa thiết thực đối với người dân thôn Ga Lêê bởi hơn 3 năm qua, người dân trong thôn chưa có được nguồn nước sinh hoạt ổn định.

Tại buổi lễ, ông Chaowalit Treejak - Tổng Giám đốc Công ty Nhựa Bình Minh cho biết, thông qua dự án này, công ty tin rằng, việc mang nước sạch đến đồng bào miền núi không chỉ đáp ứng nhu cầu thiết yếu hàng ngày mà còn là cơ hội cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng sống cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 400 triệu đồng xây dựng công trình nước sinh hoạt tại vùng cao Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO