Hơn 5,3 tỷ đồng tổ chức hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo

MỸ LINH 18/01/2024 10:49

(QNO) - Sáng nay 18/1, Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Hội nghị tổng kết công tác bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo năm 2023. Ảnh: M.L
Hội nghị tổng kết công tác bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo năm 2023. Ảnh: M.L

Theo đó, năm 2023, tổ chức này đã vận động hơn 5,3 tỷ đồng (gồm tiền và hiện vật), tổ chức các hoạt động bảo trợ cho 11.167 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo.

Trong đó, hỗ trợ chữa bệnh cho 30 trẻ em mắc ung thư; phẫu thuật thay thủy tinh thể cho 30 người; khám bệnh, phát thuốc, phát kính, phát quà cho 2.400 người lớn và 800 trẻ em tại 2 huyện Nam Trà My và Bắc Trà My. Chương trình cứu sống những trái tim bé bỏng đã tài trợ phẫu thuật cho 32 cháu bị bệnh tim bẩm sinh, khám sàng lọc tim bẩm sinh cho 3.039 trẻ...

Bà Hồ Thị Thanh Lâm - Chủ tịch hội phát biểu tại hội nghị. Ảnh: M.L
Bà Hồ Thị Thanh Lâm - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam phát biểu. Ảnh: M.L
Các hoạt động tiếp sức đến trường trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, hỗ trợ phương tiện đi lại cho người khuyết tật, chương trình trợ giúp cải thiện nhà ở và điều kiện sinh hoạt cộng đồng, trợ giúp khắc phục thiên tai vùng bão, lụt, dịch bệnh được quan tâm thường xuyên với nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa, giúp các em học sinh khó khăn, trẻ mồ côi được tiếp tục đến trường.
Hội Bảo trợ và đơn vị tài trợ trao học bổng dài hạn cho các em học sinh khó khăn. Ảnh: M.L
Trao học bổng dài hạn cho các học sinh khó khăn. Ảnh: M.L
Công tác bảo vệ quyền trẻ em được chú trọng với các hoạt động xây dựng, góp ý, phản biện xã hội về cơ chế, chính sách, triển khai chương trình bảo trợ giúp trẻ em thực hiện quyền được chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh, học hành….

Năm 2024, Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam đặt mục tiêu xây dựng quỹ đạt 5-7 tỷ đồng, thực hiện hiệu quả các hoạt động bảo trợ, nâng cao năng lực và trợ giúp để người được bảo trợ có khả năng tự xây dựng cuộc sống, giảm nghèo và sống tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 5,3 tỷ đồng tổ chức hoạt động bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO