Hơn 8,6 tỷ đồng chi trả chế độ cho viên chức y tế

CHÂU NỮ 13/11/2023 15:28

(QNO) - UBND tỉnh vừa phê duyệt nhu cầu và bổ sung nguồn kinh phí hơn 8,6 tỷ đồng cho các đơn vị trực thuộc Sở Y tế để chi trả chế độ cho viên chức y tế theo Nghị định số 76 ngày 8/10/2019 của Chính phủ.

Trong đó chi trả chế độ cho 98 viên chức y tế công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện: Hiệp Đức, Nam Giang, Đông Giang, Phước Sơn, Bắc Trà My, Tây Giang, Nam Trà My hơn 4,38 tỷ đồng (gồm chi trả trợ cấp lần đầu khi nhận công tác vùng đặc biệt khó khăn; trợ cấp chuyển vùng và nghỉ hưu; phụ cấp thu hút và ưu đãi tăng thêm và lâu năm).

Đồng thời UBND tỉnh cấp bổ sung nguồn kinh phí cho các đơn vị trực thuộc Sở Y tế hơn 4,34 tỷ đồng. Số tiền này được trích từ nguồn sự nghiệp y tế năm 2023 đã được HĐND tỉnh thống nhất phân bổ cho Sở Y tế để chi trả chế độ trợ cấp lần đầu, chênh lệch phụ cấp ưu đãi nghề cho số viên chức mới được tuyển dụng và trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.

Theo quy định tại Nghị định 76 của Chính phủ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì được trợ cấp lần đầu bằng 10 tháng lương cơ sở tại thời điểm nhận công tác ở vùng đặc biệt khó khăn. 

Trường hợp có gia đình cùng đến công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thì ngoài trợ cấp lần đầu, còn được trợ cấp tiền tàu xe và trợ cấp 12 tháng lương cơ sở cho hộ gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 8,6 tỷ đồng chi trả chế độ cho viên chức y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO