Xã hội

Hơn 97,7 nghìn trường hợp được trợ giúp từ nguồn kinh phí huy động của các cấp hội Chữ thập đỏ Quảng Nam

TÂM ĐAN - NGỌC HƯỚNG 10/07/2024 13:16

(QNO) - Dự hội nghị sơ kết công tác chữ thập đỏ (CTĐ) 6 tháng đầu năm 2024 vào sáng nay 10/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị, ngoài tổ chức tốt hoạt động nhân đạo, các cấp Hội CTĐ cần chủ động xây dựng kịch bản ứng phó thiên tai vào những tháng cuối năm.

dsc_0943.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: VINH ANH

Theo báo cáo của Hội CTĐ tỉnh Quảng Nam, trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp hội đã triển khai các nhiệm vụ đạt nhiều kết quả nổi bật. Các phong trào “Tết nhân ái”, “Hiến máu tình nguyện”, “Tháng nhân đạo” đã tạo sức lan tỏa, khẳng định thương hiệu và vị thế của Hội CTĐ.

Các chương trình An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”, phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” đạt được những kết quả đáng kể.

dsc_0949.jpg
Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: VINH ANH

Theo đó, tổng giá trị hoạt động toàn hội trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt hơn 44,2 tỷ đồng, đã giúp đỡ cho 97.731 lượt trường hợp. Trong đó, hơn 43,5 tỷ đồng từ nguồn vận động của hội và gần 700 triệu đồng hội phối hợp với các ngành khác thực hiện.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn hoan nghênh và cảm ơn cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ trong tỉnh đã nỗ lực, thực hiện đạt nhiều kết quả công tác 6 tháng đầu năm, qua đó góp phần chia sẻ với cộng đồng và công tác an sinh xã hội của tỉnh.

Ông Trần Anh Tuấn cho biết, trong 6 tháng cuối năm dự báo sẽ có nhiều bất lợi, nhất là tình hình thiên tai, mưa lũ đe dọa. Hội CTĐ các cấp cần phát huy đoàn kết, tinh thần quyết tâm, trách nhiệm để thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong năm. Đặc biệt, cần dự lường, tính toán các yếu tố bất lợi để chủ động kế hoạch, chuẩn bị công tác phòng chống, ứng phó kịp thời, hiệu quả.

dsc_0955.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng các tập thể có thành tích trong công tác chăm lo Tết 2024. Ảnh: VINH ANH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị Hội CTĐ tỉnh và các địa phương đối chiếu từng nhóm nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ nào chưa hoàn thành phải ưu tiên thực hiện. Từ bây giờ phải xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình Tết nhân ái 2025. Tiếp tục làm tốt công tác hiến máu tình nguyện. Trong thực hiện nhiệm vụ mạnh dạn đề xuất, triển khai các mô hình, sáng kiến mới nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác hội…

Liên quan đến các kiến nghị, đề xuất của Hội CTĐ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ tiếp thu và mong muốn có sự chia sẻ để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là về chế độ, chính sách liên quan…

dsc_0961.jpg
Ông Lê Tấn Minh - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng nhân đạo 2024. Ảnh: VINH ANH

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng 5 tập thể, 3 cá nhân có thành tích trong công tác chăm lo Tết 2024.

Hội CTĐ tỉnh tặng Giấy khen 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng nhân đạo 2024 và 6 tập thể, 3 cá nhân trong phong trào Tết nhân ái 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 97,7 nghìn trường hợp được trợ giúp từ nguồn kinh phí huy động của các cấp hội Chữ thập đỏ Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO