Hợp nhất Đài truyền thanh - truyền hình và Trung tâm VH-TT: Dấu ấn mới ở nhà chung

HẠ NGUYÊN 30/06/2019 17:29

Trừ huyện Tây Giang, các địa phương trên toàn tỉnh đã hoàn thành việc hợp nhất Đài truyền thanh - truyền hình và Trung tâm VH-TT. Trái với những lo ngại ban đầu, đến nay các đơn vị đã cơ bản ổn định bộ máy, duy trì hiệu quả hoạt động.

Phóng viên Brao Y Thơm (Trung tâm VH-TT & TT-TH Nam Giang tác nghiệp tại cơ sở.Ảnh: ALĂNG NGƯỚC
Phóng viên Brao Y Thơm (Trung tâm VH-TT & TT-TH Nam Giang tác nghiệp tại cơ sở.Ảnh: ALĂNG NGƯỚC

Không nhiều biến động

Tháng 12.2018, Trung tâm VH-TT & truyền thanh - truyền hình (VH-TT&TT-TH) TP.Hội An được thành lập trên cơ sở hợp nhất bộ máy tổ chức của Trung tâm VH-TT và Đài TT-TH thành phố. Sau gần 6 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm VH-TT&TT-TH đã nhanh chóng ổn định tổ chức bộ máy, duy trì hoạt động hiệu quả. Theo quyết định thành lập, trung tâm gồm 1 giám đốc, 4 phó giám đốc và hơn 200 viên chức, lao động có trình độ chuyên môn trên các lĩnh vực văn hóa, du lịch, thông tin - tuyên truyền và thể thao.

Mỗi thành viên ban giám đốc trung tâm phụ trách từng mảng hoạt động; viên chức, người lao động của trung tâm hầu hết vẫn đảm nhiệm công việc trước đây được giao và kiêm thêm một số nhiệm vụ mới. Ông Võ Phùng - Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT-TH TP.Hội An cho hay, đến nay mọi hoạt động của đơn vị đã đi vào nền nếp, viên chức, người lao động đồng thuận, đoàn kết, gắn bó. Với phương châm “năng động sáng tạo, làm hết việc, không hết giờ”, hoạt động của trung tâm không chỉ vẫn đảm bảo, phát huy được hiệu quả công việc mà còn tăng thêm sức mạnh tổng hợp của một tập thể mới, có đa chức năng, nhiệm vụ; tập hợp đội ngũ có năng lực để chung tay xây dựng đơn vị mới, thúc đẩy hoạt động mạnh mẽ hơn” - ông Võ Phùng thông tin.

Không riêng tại TP.Hội An, việc hợp nhất đài TT-TH và trung tâm VH-TT ở các địa phương được triển khai khá đồng bộ trong các khâu. Quá trình hợp nhất diễn ra suôn sẻ, nhận được sự đồng thuận cao trong đội ngũ lãnh đạo, công chức, viên chức các đơn vị; triển khai theo đúng quy trình hướng dẫn của Sở Nội vụ và đề án hợp nhất của từng địa phương. Sau hợp nhất, phóng viên, biên tập viên của đài vẫn làm công tác chuyên môn, tác nghiệp báo chí như cũ nên hoạt động gần như không thay đổi.

Nâng cao hiệu quả

Cũng theo ông Võ Phùng, sau hợp nhất, các hoạt động trong nội bộ đơn vị gắn bó gần như không thể tách rời, hỗ trợ nhau rất hiệu quả. “Bây giờ, những hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tổ chức sự kiện, lễ hội, các hoạt động hướng dẫn tham quan du lịch - dịch vụ đã có đội ngũ phóng viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm và có đủ điều kiện - phương tiện để tuyên truyền. Việc hợp nhất đã tiết kiệm được khâu đầu tư phương tiện truyền thông cũng như tinh giảm được nhân sự” - ông Phùng cho biết.

Đánh giá hiệu quả hoạt động của Trung tâm VH-TT&TT-TH sau hợp nhất, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho rằng, đã có một sự cơ động cần thiết cho tất cả hoạt động. Đơn vị mới hoạt động rất hiệu quả, lớn mạnh và bao quát nhiều lĩnh vực hơn. So với trước đây, đài chỉ là một đơn vị nhỏ của thành phố, thì nay ở trung tâm, với quy mô lớn, hoạt động trên nhiều lĩnh vực quan trọng, có cơ hội tham gia, đóng góp trong rất nhiều hoạt động. “Về hoạt động nghiệp vụ TT-TH, đội ngũ phóng viên, biên tập viên vẫn tác nghiệp, làm công tác chuyên môn như trước, đồng thời việc đưa tin tuyên truyền, phản ánh các hoạt động ở mảng văn hóa, du lịch của trung tâm càng thêm hiệu quả. Nhiều hoạt động của trung tâm trước đây như tổ chức sự kiện thì phải hợp đồng thuê người dẫn chương trình, bây giờ có lực lượng tại chỗ sẵn sàng ứng chiến” - ông Sơn nói.

Ông Trần Văn Thơ - Phó Ban thư ký Chi hội nhà báo huyện - thị xã - thành phố cho hay, các hoạt động chuyên môn ở đài lẫn trung tâm các địa phương trước đây cơ bản không có nhiều biến động, bởi sau hợp nhất vẫn bộ phận nào làm theo chức năng, nhiệm vụ của bộ phận nấy, đồng thời có sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau. “Lợi thế của việc hợp nhất là tiếp tục phát huy những ưu điểm, kết quả rèn luyện phấn đấu, tạo sự đoàn kết thống nhất, từng bước xây dựng và phát huy thế mạnh của đơn vị đã có trong thời gian qua. Đứng trước những trọng trách, nhiệm vụ và khối lượng công việc mới, tất cả công chức, viên chức đều hướng đến vì sự nghiệp chung, nâng cao hiệu quả hoạt động, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của đơn vị” - ông Thơ chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hợp nhất Đài truyền thanh - truyền hình và Trung tâm VH-TT: Dấu ấn mới ở nhà chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO