Họp trực tuyến - hiệu quả, tiện ích

LÊ THU - QUANG SƠN 05/08/2021 07:42

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên hầu hết cuộc họp, hội nghị được UBND TP.Tam Kỳ tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Phương thức này bước đầu đã phát huy hiệu quả thiết thực.

Một hội nghị trực tuyến được thực hiện tại điểm cầu xã Tam Thăng. Ảnh: Q.S
Một hội nghị trực tuyến được thực hiện tại điểm cầu xã Tam Thăng. Ảnh: Q.S

Tại xã Tam Thăng, để đảm bảo phục vụ cho họp trực tuyến theo yêu cầu của thành phố, ngoài chuẩn bị phòng họp riêng với các trang thiết bị như tivi, loa, camera..., hệ thống kết nối internet cũng được địa phương đầu tư. Là một xã vùng đông nằm cách trung tâm thành phố gần 10km, việc đi lại để hội họp tốn nhiều thời gian và gây bất tiện cho lãnh đạo xã khi có công dân cần gặp để giải quyết công việc. Hình thức họp trực tuyến đã giải quyết được những vấn đề này.

Bà Nguyễn Thị Hào - cán bộ Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Thăng cho biết: “Tôi thường xuyên tham gia các cuộc họp tại thành phố nên phải đi lại rất nhiều lần. Từ khi địa phương triển khai họp trực tuyến như thế này rất tiện lợi. Nhất là trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, họp trực tuyến sẽ hạn chế việc tiếp xúc đông người, đảm bảo phòng chống dịch”.

Ông Trần Quốc Thắng - Phó Chủ tịch UBND xã Tam Thăng cho biết: “Bước đầu vận hành hệ thống họp trực tuyến tại địa phương gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên khi được thành phố hướng dẫn, tập huấn cho cán bộ tại địa phương, đến nay việc sử dụng các trang thiết bị kết nối với điểm cầu thành phố đã được hoàn thiện và hoạt động thông suốt”.

Trong thời gian qua, hình thức họp trực tuyến được UBND TP.Tam Kỳ tăng cường nhằm kịp thời nắm tình hình, chuyển tải sự chỉ đạo của tỉnh, thành phố về công tác phòng chống dịch Covid-19 đến các địa phương.

Hiện nay UBND thành phố, Thành ủy Tam Kỳ và 13 xã, phường đều đầu tư trang thiết bị điện tử, công nghệ để khắc phục những hạn chế về chất lượng trong họp trực tuyến. Việc chuyển sang hình thức họp, hội nghị trực tuyến không chỉ tiết kiệm kinh phí, thời gian, linh động và chia sẻ thông tin nhanh chóng mà còn nâng cao được chất lượng, hiệu quả cuộc họp, đáp ứng yêu cầu đề ra.

Ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ nói: “Mô hình họp và điều hành trực tuyến không chỉ thực hiện trong thời điểm dịch bệnh mà còn triển khai xuyên suốt trong quá trình chỉ đạo điều hành của thành phố thời gian tới. Thành phố sẽ tiếp tục hoàn thiện và xây dựng một số trang chỉ đạo, điều hành trực tuyến đến các địa phương. Qua đó, kịp thời tiếp nhận, cập nhật thông tin trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ từ địa phương để có những chỉ đạo điều hành phù hợp”.

Hiệu quả từ mô hình họp trực tuyến mang lại sẽ là một phần nền móng để Tam Kỳ xây dựng chính quyền điện tử, đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị. Góp phần hướng tới nền hành chính hiện đại, minh bạch, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Họp trực tuyến - hiệu quả, tiện ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO