HTX Nông nghiệp Ái Nghĩa liên kết với 6 doanh nghiệp bao tiêu 1.000 tấn lúa giống

TRIÊU NHAN - NHẬT DUY 21/10/2023 08:27

(QNO) - Ngày 20/10, HTX Nông nghiệp Ái Nghĩa tổ chức Đại hội đại biểu thành viên HTX lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự có ông Hồ Dậy - Phó Trưởng cơ quan Thường trực Liên minh HTX Việt Nam, khu vực Miền Trung - Tây Nguyên; ông Đoàn Ngọc Trung - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Quảng Nam; lãnh đạo huyện Đại Lộc cùng 135 đại biểu đại diện cho 1.275 hộ thành viên của HTX.

Đại diện Liên minh HTX Việt Nam trao tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: N.D
Đại diện Liên minh HTX Việt Nam trao tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: N.D

Trong những năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn song HTX Nông nghiệp Ái Nghĩa đã xâ dựng được các chuỗi giá trị sản xuất theo hướng bền vững, là mộ trong những HTX điển hình tiêu biểu trong loại hình kinh tế tập thể của tỉnh. Đến nay, HTX đã xây dựng được 2 chuỗi giá trị sản xuất lẫn tiêu thụ gồm: gạo an toàn Ái Nghĩa sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh và sản phẩm bánh tráng Đại Lộc được gắn hạng 4 sao OCOP cấp tỉnh. 

HTX hiện quản lý và tổ chức sản xuất gần 500ha đất nông nghiệp, trong đó có hơn 300ha đất trồng lúa; HTX liên kết với 6 doanh nghiệp bao tiêu khoảng 1.000 tấn lúa giống cho thành viên, với mức giá mua cao gấp 2,5 - 3 lần so với sản xuất lúa thương phẩm, tăng thu nhập cho nông dân. Qua 45 năm hoạt động, HTX Nông nghiệp Ái Nghĩa hiện có 1.716 thành viên, hơn 2.804 cổ phần, 16 cán bộ, nhân viên. 

Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, hằng năm, đơn vị đều trích tiền lãi để duy trì hoạt động phúc lợi cho các thành viên với số tiền hơn 100 triệu đồng; thực hiện tốt các chế độ tiền lương, chính sách BHYT, BHXH; tặng quà cho các thành viên bị ốm đau, gia đình chính sách.

Đại hội lần này đã bầu ra Hội đồng quản trị HTX nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 5 thành viên và bầu Ban kiểm soát gồm 3 thành viên. Ông Trương Cảm được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX. 

Dịp này, HTX đã trao tặng trên 30 suất quà gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Ái Nghĩa. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
HTX Nông nghiệp Ái Nghĩa liên kết với 6 doanh nghiệp bao tiêu 1.000 tấn lúa giống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO