Giao thông - Xây dựng

Hướng dẫn phân loại phương tiện xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế

HÀ SẤU 20/07/2024 14:35

(QNO) - Bộ GTVT vừa có công văn gửi UBND tỉnh để hướng dẫn về việc phân loại phương tiện để xác định mức thu lệ phí trước bạ đối với xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế.

8487b81c-5665-47ce-a18a-db280c75f3a9.jpeg
Xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế tại TP.Hội An. Ảnh: H.S

Theo đó, Bộ GTVT thông tin, trên cơ sở các quy định thì “Xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế” không phải là xe ô tô.

Căn cứ quy định tại khoản 18 Điều 3 của Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12 ngày 13/11/2008 và các Thông tư của Bộ trưởng Bộ GTVT thì “Xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế” là “Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ” (còn gọi là xe cơ giới).

Ngoài ra, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam nghiên cứu ý kiến của Bộ Tài chính tại Văn bản số 6737 ngày 28/6/2024 để chỉ đạo thực hiện áp mức tính thuế đối với loại phương tiện này theo đúng quy định của pháp luật về thuế và hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Hiện UBND tỉnh đã giao Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung trả lời của Bộ GTVT và ý kiến của Bộ Tài chính để triển khai thực hiện mức tính thuế đối với loại phương tiện này theo đúng thẩm quyền và quy định; trường hợp vượt thẩm quyền, báo cáo đề xuất, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về thuế và các hướng dẫn của Bộ Tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng dẫn phân loại phương tiện xe chở người bốn bánh có gắn động cơ tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO