Theo gương Bác

Hướng đến kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024)Vì lợi ích nhân dân

HÀN GIANG 07/05/2024 08:00

Cụ thể hóa chuyên đề năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị, tại cơ sở đã xây dựng và triển khai thực hiện mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh “Về đổi mới sáng tạo; phát huy ý chí tự lực tự cường; khơi dậy khát vọng phát triển tỉnh Quảng Nam”.

anh-05.1.jpg
Tại Đảng bộ huyện Thăng Bình, công tác tuyên truyền về học và làm theo Bác được đẩy mạnh bằng nhiều hình thức trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Ảnh: P.V

Phấn đấu về đích huyện nông thôn mới

Ngay sau khi quán triệt, học tập chuyên đề năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trên địa bàn huyện Tiên Phước đăng ký triển khai thực hiện 292 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đánh giá kết quả thực hiện, theo Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước, các cấp ủy, địa phương, cơ quan, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực.

Từ đó, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ từ học tập sang làm theo Bác, với những việc làm cụ thể, hiệu quả, mang lại lợi ích cho nhân dân. Hàng chục mô hình, hàng trăm việc làm theo Bác đã được lựa chọn và triển khai thực hiện, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Điển hình trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) có các mô hình: “Phát huy sức mạnh hệ thống chính trị, nêu cao ý chí tự lực tự cường, khát vọng xây dựng xã đạt chuẩn NTM vào năm 2023” của Đảng ủy xã Tiên Ngọc.

Hay mô hình xây dựng xã đạt chuẩn NTM trong năm 2023, hướng đến xã đạt NTM nâng cao vào năm 2025 và tập trung lãnh đạo, xây dựng thôn 1 trở thành vùng sản xuất tập trung” của Đảng ủy xã Tiên Lập…

Trong triển khai đăng ký thực hiện mô hình, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Phước còn chỉ đạo các cấp ủy đảng, địa phương, cơ quan, đơn vị chú trọng xác định các nhiệm vụ đột phá, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, hành động quyết liệt, biến thách thức thành cơ hội, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Cùng hướng đến mục tiêu cụ thể là phấn đấu về đích huyện NTM trong năm 2024.

Bà Trần Thị Thu Ba - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiên Phước, cho hay: “Những kết quả đạt được là yếu tố quan trọng góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn mức bình quân chung của tỉnh. Qua học tập, làm theo và nêu gương, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được nâng lên”.

Gương mẫu của cán bộ, đảng viên

Thời gian qua, trên địa bàn huyện Thăng Bình tiếp tục duy trì, nhân rộng nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả về học và làm theo Bác. Ban Thường vụ Huyện ủy Thăng Bình cho biết, ngoài duy trì 146 mô hình hoạt động hiệu quả, các TCCSĐ còn xây dựng mới 121 mô hình để triển khai thực hiện.

Trong đó, các mô hình nổi bật như: “Vận động nhân dân hiến đất, vật kiến trúc xây dựng giao thông phục vụ phát triển đô thị” của xã Bình Minh; “Du lịch làng nghề, du lịch trải nghiệm”, “Xây dựng thôn sáng - xanh - sạch - đẹp” của xã Bình Dương; “Mẹ đỡ đầu” của Hội LHPN huyện; “Cán bộ, công chức xã Bình Đào phát huy ý chí tự lực, tự cường; đổi mới sáng tạo, quyết tâm thực hiện chuyển đổi số”; “Câu lạc bộ phòng chống tội phạm xã Bình Ðịnh Bắc”...

Bà Võ Thị Đoan Trang - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thăng Bình cho hay, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo cấp ủy các TCCSĐ xây dựng kế hoạch cụ thể để tuyên truyền, nhân rộng tấm gương tiêu biểu, những mô hình hay, gương “người tốt, việc tốt” tạo sự lan tỏa trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ huyện.

Trong đó, chú trọng việc đa dạng hóa hình thức tuyên truyền để chuyển tải các nội dung học tập và làm theo Bác đến với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Thông qua các cuộc thi và diễn đàn được tổ chức, đã thu hút đông đảo lượng người tham gia dự thi và tạo được hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, tích cực trong đời sống xã hội.

Cũng theo bà Trang, việc thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), các nhiệm vụ chính trị và giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm được các cấp ủy đảng quan tâm. Nhiều cán bộ, đảng viên gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác được nhân dân đánh giá cao.

“Những kết quả đạt được đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy các truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc; cùng chung tay thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương” - bà Trang nhìn nhận.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01 gắn với tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiến tiến các cấp trên toàn tỉnh.

Theo đó, toàn tỉnh đã khen thưởng 468 tập thể, cá nhân tiêu biểu; trong đó UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 44 tập thể, cá nhân; cấp huyện 424 tập thể, cá nhân. Xét chọn và đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể, cá nhân; tặng Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho 1 cá nhân. Có 3 cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc được chọn xây dựng phim tư liệu, nhân rộng điển hình toàn quốc và giao lưu, gặp mặt tại hội nghị điển hình toàn quốc.

Năm 2024, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã lập hồ sơ đề nghị UBND tỉnh khen thưởng 22 tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; lập hồ sơ giới thiệu các gương điển hình tham gia các chuyên đề triển lãm, chương trình tôn vinh điển hình tiêu biểu do Trung ương tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hướng đến kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) Vì lợi ích nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO