Chính quyền - đoàn thể

Huyện Phú Ninh nỗ lực cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

NGUYÊN ĐOAN 25/02/2025 08:30

Tập trung cho nhiệm vụ cải cách hành chính và chuyển đổi số, huyện Phú Ninh duy trì tổ chức nhận xét, đánh giá tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính hằng tháng.

PHU THINH 1
Thị trấn Phú Thịnh nhìn từ trên cao.

Nhằm thiết thực cải cách hành chính, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh chủ trì việc tổ chức nhận xét, đánh giá với sự tham dự của chủ tịch UBND cấp xã, lãnh đạo các phòng ban liên quan và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện.

Trên cơ sở đó, thông báo kết quả nhận xét, đánh giá tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong tháng đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Bên cạnh tuyên dương đơn vị giải quyết hồ sơ trước và đúng hạn đạt tỷ lệ 100%, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh nhắc nhở, chỉ đạo đơn vị thực hiện chưa tốt khẩn trương giải quyết hồ sơ đảm bảo đúng và trước hạn; giải quyết dứt điểm các hồ sơ còn tồn và bị trễ hạn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC.

UBND huyện chỉ đạo công khai danh sách hồ sơ và cán bộ, công chức, viên chức đang giải quyết hồ sơ trễ hạn, thực hiện xin lỗi đối với hồ sơ trễ hạn. Cũng như đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đối với từng ngành, địa phương cấp xã nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giải quyết TTHC thời gian tới.

Đơn cử, trong đánh giá tháng 1/2025, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Phú Ninh kiểm tra nguyên nhân, tập trung khắc phục, chấm dứt tình trạng hồ sơ trễ, tồn trên Hệ thống một cửa điện tử (Igate), trên phần mềm iLis và trên thực tế.

Thực hiện giải quyết song song giữa hồ sơ giấy và hồ sơ trên hệ thống thông tin một cửa điện tử, hệ thống “https://ilis-lpm.vnpt.vn/. Thời gian thông báo trả lại hồ sơ, yêu cầu công dân bổ sung phải đảm bảo không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận.

Đối với hồ sơ quá hạn, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu, chậm nhất 1 ngày trước ngày hết hạn, đơn vị phải thông báo bằng văn bản cho Bộ phận một cửa huyện và thực hiện gửi thư xin lỗi đến công dân theo quy định; kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức thiếu trách nhiệm, để xảy ra trường hợp hồ sơ giải quyết trễ hạn, yêu cầu công dân bổ sung hồ sơ từ 2 lần trở lên; cố tình gây khó khăn, bức xúc cho cá nhân, tổ chức trong giải quyết TTHC.

Việc đánh giá hằng tháng đã tạo chuyển biến tích cực giải quyết TTHC đảm bảo tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt 100%, đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến đạt 100% tại nhiều cơ quan, địa phương.

Ông Huỳnh Xuân Chính - Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh cho hay, UBND huyện giao Phòng Nội vụ huyện thường xuyên theo dõi việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC; thực hiện dịch vụ công trực tuyến, số hóa.

Tham mưu UBND huyện đánh giá hằng tháng đối với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương và đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Huyện Phú Ninh nỗ lực cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO