Kết nối cung cầu thị trường khoa học và công nghệ

HOÀNG ĐẠO 07/06/2024 14:56

Tại hội nghị “Kết nối cung - cầu, phát triển thị trường khoa học và công nghệ giữa TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam” tổ chức vào sáng qua 6/6, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ ở TP.Đà Nẵng đã giới thiệu nhiều giải pháp, sản phẩm hay đến với thị trường Quảng Nam nhằm mở rộng tệp khách hàng, tìm kiếm đối tác.

giai-phap-khoa-hoc-cong-nghe.jpg
Các doanh nghiệp tại Đà Nẵng mang đến các sản phẩm hữu ích trong sản xuất nông nghiệp, thiết thực trong cuộc sống đến với khách hàng Quảng Nam. Ảnh: H.Đ

Nhiều công nghệ và giải pháp phù hợp

Các doanh nghiệp tham dự hội nghị “Kết nối cung - cầu, phát triển thị trường khoa học và công nghệ giữa TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam” đã trình bày những dự án, giải pháp khoa học và kỹ thuật liên quan trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp, ứng dụng trong đời sống hằng ngày.

Trong đó, có nhiều dự án, sản phẩm hay như phát triển hệ thống trạm sạc ô tô điện thông minh Surya; công nghệ bức xạ tiệt trùng và bảo quản, giải pháp toàn diện chế biến và bảo quản nông sản; Gapond - giải pháp chăm sóc khách hàng đa kênh, toàn diện; công nghệ hạt khử mùi Enso - xanh sạch, thân thiện môi trường.

Ông Phạm Hữu Tâm - Giám đốc Công ty Kỹ nghệ xanh Việt Nam cho biết, công ty là đơn vị chuyên cung cấp hệ thống dây chuyền và thiết bị trong ngành công nông nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Cung cấp giải pháp thiết kế tổng thể các dây chuyền, thiết bị đồng bộ có chất lượng cao tới khách hàng ở mọi quốc gia.

Đặc biệt, việc nghiên cứu, sản xuất và ứng dụng công nghệ sạch hàng đầu tại Việt Nam đã đem tới những giải pháp tích cực cho nền công nghiệp năng lượng tái tạo trên toàn quốc nói riêng và thế giới nói chung.

Với việc đầu tư sâu rộng về cơ sở hạ tầng tại Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng với đội ngũ chuyên nghiệp đã phát triển, ứng dụng công nghệ mới nhất để tạo ra những sản phẩm chất lượng, hữu ích trong đời sống và lĩnh vực nông nghiệp.

Chọn thị trường Quảng Nam để tiếp cận và mở rộng, Công ty Kỹ nghệ xanh Việt Nam đã đưa ra giải pháp toàn diện chế biến và bảo quản nông sản, giới thiệu các loại máy sấy, máy rót, kho lạnh bảo quản, tủ hấp đa năng, máy nghiền bột siêu mịn… tiết kiệm năng lượng, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo ông Tâm, các giải pháp công nghệ này phù hợp với Quảng Nam vì hiện nay rất nhiều dự án khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, HTX ở Quảng Nam phần lớn sản xuất các sản phẩm từ nông nghiệp, nguồn lực tài chính chưa mạnh. Vì vậy, họ đang rất cần những sản phẩm tốt, giá thành hợp lý để tạo nên những sản phẩm hoàn hảo.

“Phần lớn nông sản như hoa quả muốn trở thành sản phẩm đặc sản đều cần tinh chế, sấy, đóng góp khép kín nên đây là cơ hội để chúng tôi tiếp cận, quảng bá về các sản phẩm phù hợp. Chúng tôi cam kết khách hàng sẽ nhận được giá trị thực của sản phẩm, thuận tiện, độ tin cậy cao” - ông Tâm nói.

Gắn kết hai thị trường “gần gũi”

Tham dự Techfest Quang Nam 2024 lần này, Công ty TNHH Enso Dana đã mang đến thị trường Quảng Nam giải pháp khử mùi. Đại diện công ty này cho biết, tủ lạnh, nhà vệ sinh, tủ bếp, tủ giày, tủ quần áo, ô tô, phòng ngủ… là những nơi cố định thường xuyên phát sinh ra mùi hôi, ẩm mốc.

Nắm bắt nhu cầu này, Công ty TNHH Enso Dana đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm hạt khử mùi ENSO nhằm giải quyết vấn đề nêu trên. Đối với từng vị trí nhất định trong không gian thì hạt khử mùi ENSO sẽ có thành phần và tính chất phù hợp để hút sạch mùi hôi, hút ẩm, kháng nấm mốc, đem đến không khí trong lành.

“Với thành phần từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên an toàn cho người sử dụng, hiệu quả ngay lập tức, thời gian sử dụng lâu nên hạt khử mùi ENSO có tính phù hợp để trở thành sản phẩm tiêu dùng hằng ngày với nhiều người.

Chúng tôi tin giải pháp hữu ích này sẽ được quảng bá, nhiều người biết đến hơn để doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường tiềm năng, tăng tệp khách hàng và tìm kiếm đối tác phù hợp” - ông Nguyễn Minh Thông - Giám đốc Công ty TNHH ENSO DANA nói.

Ông Dương Hoàng Văn Bản - Phó Giám đốc Sở KH&CN TP.Đà Nẵng nhìn nhận, việc hai địa phương cùng phối hợp tổ chức hoạt động này nhằm cụ thể sự hợp tác giữa TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam theo các văn bản ký kết về hợp tác, phát triển trước đó.

Đà Nẵng và Quảng Nam đều có tiềm năng lớn trong việc phát triển các nguồn lực về khoa học công nghệ, gần gũi về địa lý và giao thương. Vì vậy, các phần trình bày và thảo luận không chỉ giúp hiểu rõ hơn về những công nghệ tiên tiến mà còn mở ra nhiều hướng đi mới trong việc hợp tác, ứng dụng và phát triển.

“Hội nghị kết nối cung - cầu, phát triển thị trường khoa học và công nghệ giữa TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam là cơ hội quý báu để kết nối và thảo luận về hợp tác, chia sẻ kiến thức và trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học công nghệ, khởi nghiệp sáng tạo và quảng bá về các sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp hai địa phương.

Sau hội nghị, những cơ hội hợp tác và phát triển sẽ tiếp tục mở ra. Tôi mong rằng, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, đồng lòng, chung sức để đưa những công nghệ tiên tiến vào thực tiễn, mang lại những giá trị thiết thực cho xã hội” - ông Bản nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối cung cầu thị trường khoa học và công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO