Kêu gọi hỗ trợ phương tiện, lái xe, tình nguyện viên phục vụ phòng chống dịch Covid-19

CÔNG TÚ 16/08/2021 13:55

(QNO) - Hôm nay 16.8, Sở GTVT có công văn kêu gọi hỗ trợ phương tiện, lái xe, tình nguyện viên để xây dựng phương án vận tải phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở GTVT kêu gọi đơn vị KDVT trên địa bàn hỗ trợ phương tiện tham gia phòng, chống dịch. Ảnh: CT
Sở GTVT kêu gọi đơn vị KDVT trên địa bàn tỉnh tham gia hỗ trợ phương tiện vận chuyển người dân về quê. Ảnh: C.T

Công văn gửi đến các đơn vị kinh doanh vận tải (KDVT) bằng xe ô tô, các tổ chức, cá nhân có xe ô tô, các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe trên địa bàn tỉnh cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Quảng Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô Quảng Nam, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam.

Mục đích kêu gọi nhằm xây dựng, tổ chức thực hiện hiệu quả phương án vận tải phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, có tính toán đến các tình huống dự định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn Quảng Nam (Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ hoặc các biện pháp cao hơn). Đồng thời thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ đồng bào, thể hiện trách nhiệm đối với xã hội.

Theo đó, các đơn vị KDVT cung cấp khả năng đáp ứng nhu cầu vận chuyển và báo giá cước vận chuyển bằng xe ô tô (sử dụng loại xe khách có sức chứa từ 40 chỗ ngồi trở lên hoặc các loại xe giường nằm) có thể phục vụ vận chuyển người dân Quảng Nam từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác có nguyện vọng về quê với hành trình đến các khu cách ly tập trung của 18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trường hợp có cơ chế để hỗ trợ (giảm cước hoặc miễn cước) Quảng Nam đưa đón người dân về từ TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác, đơn vị có văn bản đăng ký các nội dung về tỷ lệ giảm cước, số chuyến xe có thể miễn cước, các điều kiện, yêu cầu khác trong phối hợp thực hiện.

Đối với công tác huy động phương tiện để hỗ trợ vận chuyển nhân viên y tế, bệnh nhân, chuyên chở vắc xin, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, các đơn vị KDVT, các tổ chức, cá nhân có xe ô tô đăng ký phương tiện là các loại xe khách, xe buýt, xe tải, xe đông lạnh, xe taxi, xe ô tô con, xe bán tải (pickup) và lái xe, tình nguyện viên phục vụ trên xe. Về huy động dự phòng lái xe để điều khiển phương tiện phục vụ vận tải, các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe vận động các giáo viên đăng ký tham gia để điều động khi cần thiết.

Sở GTVT giao Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái làm đầu mối tổng hợp, tham mưu các phương án, kế hoạch vận chuyển và tổ chức hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện. Tổng hợp danh sách lái xe, giáo viên dạy lái xe, tình nguyện phục vụ trên xe hỗ trợ Quảng Nam để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo ngành y tế ưu tiên tiêm vắc xin theo quy định.

Phó Giám đốc Sở GTVT Lê Quang Hiếu chia sẻ, ngành rất mong nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh; thời hạn đăng ký trước ngày 22.8.2021. Quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị liên hệ Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, qua các đầu mối: ông Lê Văn Trí - Trưởng phòng, điện thoại/zalo: 0913.413899, email: trisgt@gmail.com; ông Võ Thành Nguyên - chuyên viên, điện thoại/zalo: 0935.333588, email: vtnguyen.bk@gmail.com để được hướng dẫn, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kêu gọi hỗ trợ phương tiện, lái xe, tình nguyện viên phục vụ phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO