Quy hoạch - Đầu tư

Kêu gọi tác phẩm kiến trúc – quy hoạch xuất sắc tham dự Giải thưởng kiến trúc quốc gia 2024

HÀ SẤU 30/07/2024 16:13

(QNO) - Hội Kiến trúc sư Việt Nam vừa có công văn gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phát hiện, đề cử tác phẩm kiến trúc - quy hoạch xuất sắc ở địa phương mình cũng như vận động các tác giả có tác phẩm kiến trúc, quy hoạch tốt tham dự Giải thưởng kiến trúc quốc gia 2024.

Công viên đất nung Thanh Hà (TP.Hội An). Ảnh: Q.T
Công viên đất nung Thanh Hà (TP.Hội An) từng được trao Giải thưởng kiến trúc quốc gia 2016 - 2017. Ảnh: H.S

Theo Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Giải thưởng kiến trúc quốc gia được thực hiện từ năm 1994, tổ chức định kỳ 2 năm một lần.

Đây là giải thưởng cấp quốc gia có uy tín nhất trong lĩnh vực kiến trúc - quy hoạch, được Nhà nước công nhận là cơ sở để xét tặng các giải thưởng quốc gia cao quý khác như: Giải thưởng nhà nước về văn học - nghệ thuật, Giải thưởng Hồ Chí Minh cũng như các giải thưởng quốc tế về thành tựu kiến trúc.

Giải thưởng được kỳ vọng là động lực thúc đẩy các hoạt động sáng tác kiến trúc, động viên giới kiến trúc sư cả nước đóng góp cho tiến trình đổi mới, phát triển đất nước nói chung và các địa phương nói riêng, thông qua những tác phẩm, công trình kiến trúc đẹp, có giá trị.

Hiện UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan xem xét đề nghị trên của Hội Kiến trúc sư Việt Nam để phát hiện, đề cử các tác phẩm kiến trúc – quy hoạch xuất sắc ở địa phương, hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, cá nhân có tác phẩm kiến trúc – quy hoạch tham dự Giải thưởng kiến trúc quốc gia 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kêu gọi tác phẩm kiến trúc – quy hoạch xuất sắc tham dự Giải thưởng kiến trúc quốc gia 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO