Du lịch

Khách Tây tặng suất ăn cho người già và trẻ em mồ côi Hội An

VĨNH LỘC 16/04/2024 15:46

(QNO) – Thay vì thưởng thức món ăn do chính tay mình nấu ra, du khách tham gia chương trình Cooking Class tại nhà hàng Sabirama (xã Cẩm Thanh, TP.Hội An) sẽ dành những suất ăn này đến trao tặng cho người già, trẻ mồ côi… tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam.

ccc4f2073a65943bcd74.jpg
Du khách học nấu ăn và tự tay nấu 120 suất ăn mang đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam. Ảnh: V.L

Du khách Robert (Mỹ) tỏ ra háo hức khi tận tay trao những suất ăn cho trẻ em mồ côi và người già yếu tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam (xã Cẩm Hà, TP.Hội An).

“Tôi cảm thấy vui khi làm việc này, nó rất thiết thực và ý nghĩa. Hi vọng sẽ có thêm nhiều đoàn nữa cùng tham gia hoạt động thiện nguyện này” - ông Robert chia sẻ.

c8fc92d45ab6f4e8ada7.jpg
Đoàn du khách Mỹ tất bật chế biến món ăn cho kịp giờ mang đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam. Ảnh: V.L

Ông Robert là một trong số hơn 20 du khách Mỹ tham gia chương trình học nấu ăn (Cooking Class) tại nhà hàng Sabirama. Điều khác biệt ở lớp học này là du khách sẽ tự tay nấu 120 suất ăn, trực tiếp mang đến trao cho những hoàn cảnh bất hạnh.

[VIDEO] - Đoàn du khách Mỹ tự nấu ăn và mang đến Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam trao tặng

Theo ông Robert, thay vì biếu tiền hay hiện vật nào đó thì việc tự tay nấu ăn cho cộng đồng yếu thế mang lại niềm hạnh phúc cho ông và những người bạn, càng vui hơn khi được nhìn thấy những hoàn cảnh bất hạnh thưởng thức món ăn ngon lành do chính mình chế biến.

3478dc380c5aa204fb4b.jpg
Mỗi suất ăn sẽ được các du khách cho vô hộp giấy sạch sẽ, tươm tất. Ảnh: V.L

Đây là lần đầu tiên nhà hàng Sabirama tổ chức chương trình Cooking Class gắn du khách vào hoạt động thiện nguyện. Tham gia chương trình, ngoài giá tour như thỏa thuận, mỗi du khách sẽ ủng hộ thêm số tiền nhỏ (tùy lòng) để nấu 120 suất ăn 5 món đảm bảo ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm thịt kho, cá chiên, trứng chiên, rau xào, canh, cơm và chuối tráng miệng mang đến trao tặng Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam.

Chủ nhà hàng Sabiramang - ông Trương Văn Quý cũng tự thêm tiền mua sữa và bỉm cho người già và trẻ em dịp này.

a99e8e915bf3f5adace2(1).jpg
Mỗi suất ăn sẽ có thịt, cá, trứng, rau xào... đủ chất dinh dưỡng. Ảnh: V.L

Gần 20 năm qua, dạy nấu ăn cho khách du lịch đã trở nên quá phổ biến và nổi tiếng tại Hội An. Tham gia chương trình, du khách sẽ tự tay chế biến những món ăn và thưởng thức chính những món ăn đó. Tuy nhiên, biến sản phẩm này thành hoạt động thiện nguyện gắn kết du khách với cộng đồng, mang những món ăn khách nấu đến cho những hoàn cảnh bất hạnh thì không phải ai cũng làm. Sabirama trở thành doanh nghiệp tiên phong kết nối du khách tổ chức chương trình này.

32131573fd11534f0a00.jpg
Khách tận tay trao tặng suất ăn cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam. Ảnh: V.L

Ông Trương Văn Quý - chủ nhà hàng Sabirama cho biết, rất nhiều du khách đến du lịch Hội An luôn mong muốn có những việc làm ý nghĩa cho cộng đồng địa phương. Vì vậy, ngay khi thông tin đoàn khách Mỹ có nguyện vọng tham gia vài hoạt động thiết thực gắn với các hoạt động trải nghiệm, ông nghĩ ngay tới Trung tâm Bảo trợ xã hội Quảng Nam - nơi những người già và trẻ em luôn cần sự giúp đỡ. Do đó, khi ông Quý đề xuất ý tưởng nấu ăn cho những hoàn cảnh bất hạnh tại trung tâm thì hầu hết du khách đồng ý ngay lập tức và hưởng ứng nhiệt tình sau đó.

d1cfff8d2cef82b1dbfe.jpg
Việc gắn kết du khách vào hoạt động thiện nguyên đã mang đến nhiều giá trị ý nghĩa cho sản phẩm Cooking Class. Ảnh: V.L

“Lớp dạy nấu ăn này chính xác là một bữa ăn thiện nguyện do chính du khách tự tay nấu và trao tặng những người già, trẻ em mồ côi tại trung tâm. Tôi mong muốn thông qua hoạt động này sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch có trách nhiệm, vì cộng đồng, đặc biệt sẽ duy trì liên tục nhằm giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hơn cho những hoàn cảnh bất hạnh” - ông Quý bộc bạch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khách Tây tặng suất ăn cho người già và trẻ em mồ côi Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO