Khai mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh (khóa X): Xem xét, quyết định 16 nội dung báo cáo, đề án do UBND tỉnh trình

N.ĐOAN 23/01/2024 08:51

(QNO) - Sáng nay 23/1, HĐND tỉnh khai mạc Kỳ họp thứ 20 dưới sự chủ trì của các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh và Nguyễn Công Thanh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 20. Ảnh: N.Đ
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 20. Ảnh: N.Đ

Tại kỳ họp chuyên đề này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định 16 báo cáo, tờ trình, đề án do UBND tỉnh trình. Trong đó, xem xét, quyết định các chính sách có ý nghĩa quan trọng trên lĩnh vực ngân sách, giáo dục, văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội và an ninh trật tự.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh khẳng định, Kỳ họp thứ 20 tổ chức sau Kỳ họp thứ 19 - Kỳ họp chuyên đề cuối năm 2023 trong khoảng thời gian gần một tháng, thể hiện tinh thần chủ động, tích cực, đồng hành của HĐND tỉnh trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu thực tiễn cuộc sống, là kỳ vọng của nhân dân và cử tri Quảng Nam.

Mặc dù thời gian không nhiều nhưng các nội dung trình kỳ họp đã được UBND tỉnh và các cơ quan liên quan tích cực chuẩn bị, đảm bảo quy trình, thủ tục theo quy định; được các Ban của HĐND tỉnh tham gia góp ý hoàn chỉnh trong quá trình chuẩn bị và tiến hành thẩm tra, trình HĐND tỉnh xem xét, quyết định.

Các đại biểu dự Kỳ họp thứ 20. Ảnh: N.Đ
Đại biểu dự Kỳ họp thứ 20. Ảnh: N.Đ

“Kỳ họp lần này với nhiều nội dung quan trọng. Đề nghị đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến hoàn thiện để các nghị quyết HĐND tỉnh ban hành đáp ứng yêu cầu thực tiễn, khả năng cân đối nguồn lực của tỉnh và tuân thủ đúng quy định pháp luật hiện hành, sớm đi vào cuộc sống” - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh phát biểu.

Theo chương trình kỳ họp, HĐND tỉnh nghe đại diện UBND tỉnh trình bày các nội dung báo cáo, tờ trình, báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh và tiến hành thảo luận, góp ý vào các nội dung liên quan.

Tại kỳ họp lần nay, HĐND tỉnh còn xem xét sửa đổi, bổ sung kịp thời các chính sách đã được HĐND tỉnh ban hành nhằm đảm bảo quy định của pháp luật hiện hành và điều kiện thực tế của tỉnh về: Phân cấp chi đầu tư phát triển giữa ngân sách cấp tỉnh và ngân sách cấp huyện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025; Phân cấp quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh; Chính sách hỗ trợ trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên là người đồng bào dân tộc thiểu số; học sinh, sinh viên khuyết tật đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh… và một số nội dung quan trọng khác thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh (khóa X): Xem xét, quyết định 16 nội dung báo cáo, đề án do UBND tỉnh trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO