Văn hóa

Khai mạc Ngày hội gia đình tỉnh Quảng Nam lần thứ IV, năm 2024

T.T.THƯ 27/06/2024 09:13

(QNO) - Tối 26/6, Sở VH-TT&DL Quảng Nam tổ chức lễ khai mạc Ngày hội gia đình tỉnh Quảng Nam lần thứ IV, năm 2024 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng”.

Tham dự buổi lễ có ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cùng 16 gia đình đại diện cho 16 huyện, thị xã, thành phố.

img_7742.jpeg
Tặng cờ lưu niệm cho các gia đình tham gia ngày hội. Ảnh: T.T

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho rằng, qua nhiều thời kỳ phát triển, cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi nhưng chức năng cơ bản của gia đình vẫn gìn giữ và gia đình vẫn luôn là một nhân tố quan trọng, tích cực không thể thiếu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam trong thời kỳ mới. Vì vậy, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đến công tác gia đình.

“Xây dựng gia đình văn hóa là một trong những nội dung cụ thể của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Đây là giải pháp quan trọng để xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong hôn nhân, sinh hoạt gia đình; là không gian để các thành viên trong gia đình thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm với nhau; là nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp, những ấn tượng khó phai trong đời người và là cách tốt nhất để bảo tồn và phát huy các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung” - ông Hải khẳng định.

img_7743.jpeg
Một phần thi tại đêm khai mạc. Ảnh: T.T

Tại ngày hội, các gia đình thể hiện ở hai phần thi là văn nghệ “Gia đình tài năng” và nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.
Đối với phần thi văn nghệ, mỗi đội thi dàn dựng 1 chương trình biểu diễn dưới các hình thức kịch, tấu hài, dân ca, hò, vè… giới thiệu tên tuổi, nghề nghiệp, nơi sinh sống, học tập, lao động hoặc công tác, thành tích, điểm nổi bật của gia đình, địa phương và lồng ghép nội dung tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm của gia đình, cộng đồng đối với việc giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, bạo lực gia đình, bình đẳng
giới…
Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 sẽ bế mạc trao giải vào tối 27/6/2024. Đây là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Ngày hội gia đình tỉnh Quảng Nam lần thứ IV, năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO