Xã hội

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng 2024

KHÁNH LINH 30/08/2024 14:48

(QNO) - Sáng nay 30/8, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng (SURF 2024) chính thức khai mạc. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên, trở thành nơi gặp gỡ giao lưu của cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn thành phố và kết nối với các nhà đầu tư, các đối tác trong và ngoài nước.

k3.jpg
Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố Đà Nẵng 2024. Ảnh: K.L

Với chủ đề "Vươn tầm sáng tạo - Kết nối toàn cầu" và thông điệp “Đà Nẵng - Thành phố đổi mới sáng tạo”, SURF 2024 được tổ chức từ ngày 29-30/8 với chuỗi các sự kiện, hoạt động tiêu biểu như hội thảo khoa học trực tuyến và trực tiếp; Chung kết Cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo; Trình bày ý tưởng - kết nối đầu tư; ra mắt không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – Singapore; triển lãm các gian hàng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Trần Chí Cường, thông qua sự kiện SURF 2024, thành phố mong muốn tiếp tục đẩy mạnh liên kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực, quốc gia và quốc tế; kết nối với các chuyên gia, nhà đầu tư, nguồn vốn, công nghệ trong và ngoài nước; Thu hút, phát triển mạnh mẽ cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành phố hiện nay và những năm tới.

k.jpg
Ngày càng có nhiều mô hình khởi nghiệp xuất hiện tại TP.Đà Nẵng. Ảnh: K.L

“Những năm qua, TP.Đà Nẵng đã không ngừng nỗ lực phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Cụ thể, đã ban hành nhiều văn bản, cơ chế, chính sách, kế hoạch liên quan đến việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố cũng như chú trọng phát triển cơ sở vật chất phục vụ cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” - ông Trần Chí Cường nói.

Đồng thời hi vọng trong thời gian tới, hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến thu hút, liên kết các nguồn lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong nước và quốc tế cùng hợp tác, đầu tư và phát triển. Các dự án, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo của thành phố ngày càng chủ động đổi mới, chuyển đổi mô hình tăng trưởng và tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn nữa; tranh thủ được nhiều nguồn lực hỗ trợ trong nước và quốc tế đồng hành…

k1.jpg
Thứ trưởng KH-CN Hoàng Minh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: K.L

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng KH-CN Hoàng Minh cho biết, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam hiện phát triển mạnh mẽ, tạo ra một thế hệ doanh nghiệp mới kinh doanh dựa trên tài sản trí tuệ và đủ năng lực tiếp cận thị trường toàn cầu.

Năm 2024, Việt Nam tăng 2 bậc lên vị trí thứ 56 trong bảng xếp hạng Chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu của Startup Blink. Hiện ước tính có khoảng 3.800 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, trong đó 11 doanh nghiệp được định giá trên 100 triệu USD và có 2 kỳ lân khởi nghiệp.

Đặc biệt, cùng TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội, Đà Nẵng đã lọt vào top 1.000 thành phố có chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp cao nhất trên toàn cầu với vị trí thứ 896.

Đây là kết quả đáng ghi nhận về những nỗ lực của địa phương thời gian qua đã không ngừng thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo như xây dựng hành lang pháp lý, chính sách và phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất, kỹ thuật để triển khai hiệu quả hoạt động khởi nghiệp. .

k2.jpg
Ký kết hợp tác hỗ trợ khởi nghiệp tại sự kiện. Ảnh: K.L

Lãnh đạo Bộ KH&CN đề nghị Đà Nẵng tiếp tục thúc đẩy thêm nhiều sáng kiến mới, góp phần phát huy vai trò đầu tàu của thành phố trong thu hút nguồn lực quốc gia, quốc tế, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo toàn vùng. Đặc biệt, chú trọng kết nối, xây dựng các chương trình hợp tác phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo dài hạn với các địa phương lân cận; phối hợp với các đơn vị trong Bộ KH&CN để xây dựng và triển khai các hoạt động phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, lan tỏa tác động ra toàn khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO