Du lịch

Khai trương đoàn tàu "kết nối di sản miền Trung"

QUỐC TUẤN 26/03/2024 14:29

(QNO) - Sáng 26/3, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và TP.Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu Huế - Đà Nẵng và ngược lại.

tau-di-san-1.jpeg
Đại biểu lãnh đạo thực hiện nghi thức cắt băng khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng. Ảnh: Q.T

Đoàn tàu với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” trong thời gian đầu đưa vào khai thác sẽ có 5 toa xe ghế mềm điều hòa hiện đại và 1 toa xe sinh hoạt cộng đồng hứa hẹn sẽ là điểm "check in di động” ấn tượng đối với du khách.

Riêng trong ngày khai trương, đoàn tàu gồm 10 toa xe, trong đó có 2 toa xe cộng đồng, du khách được thưởng thức ẩm thực cùng những màn trình diễn văn hóa, nghệ thuật đặc sắc. Dự kiến, trong tháng 4, đoàn tàu sẽ được trang bị wifi để phục vụ hành khách.

tau-di-san-2.jpg
Bên trong một toa tàu chạy ngày khai trương. Ảnh: Q.T

Tại ga Đà Nẵng và ga Huế, ngành đường sắt cũng bố trí phòng chờ VIP để phục vụ hành khách. Trên hành trình, du khách còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc của địa phương…

Với thời gian di chuyển khoảng 3 giờ đồng hồ, đoàn tàu sẽ đưa du khách ngang qua đèo Hải Vân - nơi được mệnh danh là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”.

Từ trên tàu, du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp, nơi giao thoa giữa 2 miền Nam - Bắc với một bên là dãy Trường Sơn trùng điệp, một bên là biển cả mênh mông.

tau-di-san-3.jpg
Đoàn tàu có phục vụ ẩm thực và đặc sản địa phương cho du khách. Ảnh: Q.T

Với 2 đoàn tàu xuất phát vào buổi sáng - chiều từ Huế đến Đà Nẵng và ngược lại, du khách có thể đón bình minh hoặc hoàng hôn trên vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Hằng ngày, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam sẽ tổ chức 2 đôi tàu mang số hiệu HĐ1/2 và HĐ3/4 giữa Huế - Đà Nẵng.
Cụ thể:
Tại Huế, tàu HĐ1 xuất phát từ ga Huế lúc 7 giờ 45 phút, đến ga Đà Nẵng lúc 10 giờ 35 phút; tàu HĐ3 xuất phát lúc 14 giờ 25 phút đến Đà Nẵng 17 giờ 40 phút.
Tại Đà Nẵng, tàu HĐ2 xuất phát từ ga Đà Nẵng lúc 7 giờ 50 phút đến ga Huế lúc 11 giờ 5 phút; tàu HĐ4 xuất phát lúc 15 giờ đến ga Huế 17 giờ 45.
Đặc biệt, trong tháng khai trương, Tổng Công ty ĐSVN áp dụng giá vé ưu đãi 150 nghìn đồng/vé; giá vé tháng 900 nghìn đồng/vé (riêng vé tháng mua tại các nhà ga) và giảm giá từ 10-50% đối với hành khách là đối tượng chính sách.

tau-di-san-4.jpg
Đoàn tàu "Kết nối di sản miền Trung" là một nỗ lực để kết nối vùng, quảng bá du lịch miền Trung. Ảnh: Q.T

Theo lãnh đạo Tổng Công ty Đường Sắt Việt Nam, việc đưa vào khai thác đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” là một trong những nỗ lực kết nối vùng, quảng bá du lịch của chính quyền hai địa phương và là sản phẩm mới, mở đầu cho những sản phẩm kinh doanh vận tải kết hợp khai thác dịch vụ du lịch mà Đường sắt Việt Nam sẽ triển khai trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khai trương đoàn tàu "kết nối di sản miền Trung"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO