Y tế

Khám sàng lọc tim cho hơn 8.900 trẻ em Quảng Nam

CHÂU NỮ 24/08/2024 10:23

(QNO) - Từ đầu năm đến nay, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tổ chức khám sàng lọc tim cho 8.904 trẻ em Quảng Nam, bao gồm 2.000 trẻ em huyện Nam Trà My và 6.904 trẻ em huyện Đại Lộc.

te.jpg
Sở LĐ-TB&XH phối hợp Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám sàng lọc tim cho trẻ em Nam Trà My vào tháng 3/2024. Ảnh: P.L

Qua khám sàng lọc đã phát hiện 12 em có chỉ định can thiệp phẫu thuật và 27 em có chỉ định theo dõi.

Trong khoảng thời gian này, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh kêu gọi các tổ chức VCF, Trả lại tuổi thơ, Quỹ hiểu trái tim, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh, AOGWR... hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim cho 34 trẻ em, với tổng kinh phí hơn 2,3 tỷ đồng.

Đồng thời phối hợp với Tổ chức Operation Smile Việt Nam tổ chức chương trình khám, tư vấn và điều trị nha khoa học đường cho gần 5.000 học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Thăng Bình và Núi Thành; tặng bàn chải và kem đánh răng cho tất cả học sinh tham gia chương trình.

Hội Bảo trợ người khuyết tật, quyền trẻ em và bệnh nhân nghèo tỉnh cũng vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ chữa bệnh, khám sàng lọc và phẫu thuật tim cho trẻ em; trao tặng học bổng, quà cho gần 11 nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám sàng lọc tim cho hơn 8.900 trẻ em Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO