Khám tầm soát, cấp 1.000 kính khúc xạ cho học sinh huyện Thăng Bình

L.Q 11/10/2023 13:21

(QNO) - Sáng nay 11/10, hưởng ứng Ngày thị giác thế giới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam tổ chức khám tầm soát tật khúc xạ học đường và cấp 1.000 kính khúc xạ cho học sinh THCS trên địa bàn huyện Thăng Bình. 

Học sinh khối THCS huyện Thăng Bình được khám tầm soát và tặng kính khúc xạ từ chương trình. Ảnh: L.Q
Học sinh khối THCS huyện Thăng Bình được khám tầm soát và tặng kính khúc xạ từ chương trình. Ảnh: L.Q

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Khúc xạ học đường" do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ Khoa Mắt của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Ngày thị giác thế giới được tổ chức hàng năm vào thứ Năm tuần thứ hai của tháng 10, nhằm tập trung sự chú ý của toàn cầu vào vấn đề mù lòa và suy giảm thị lực.

Năm nay, Ngày thị giác thế giới diễn ra vào ngày 12/10 với chủ đề: "Hãy yêu đôi mắt của bạn tại nơi làm việc".

Riêng các tật khúc xạ học đường, theo thống kê, tỷ lệ tật khúc xạ đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt ở trẻ em trong lứa tuổi đến trường. Tại Việt Nam có khoảng 3 triệu trẻ em mắc tật khúc xạ với 3 loại tật khúc xạ học đường là cận thị, viễn thị và loạn thị.

Tật khúc xạ học đường là một trong những vấn đề đáng lo ngại hiện nay ở lứa tuổi học sinh, trong đó phổ biến nhất là cận thị. Nguyên nhân các em mắc tật khúc xạ khi tuổi còn nhỏ có thể do di truyền từ bố mẹ.

Tuy nhiên, hiện nay, đa số trẻ em Việt Nam bị suy giảm thị lực là do học tập cường độ cao, dùng thiết bị điện tử quá nhiều và không có thói quen khám mắt định kỳ.

Được biết, hồi tháng 3 năm nay, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam đã ký kết biên bản thỏa thuận tài trợ chương trình phẫu thuật mắt miễn phí cùng Quỹ Thiện Tâm.

Bệnh nhân ở 3 tỉnh thành Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng bị bệnh lý đục thể thủy tinh có chỉ định phẫu thuật đều được phẫu thuật bằng phương pháp Phaco hiện đại và đặt thể thủy tinh nhân tạo mềm cao cấp miễn phí hoàn toàn từ gói tài trợ của Quỹ Thiện Tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khám tầm soát, cấp 1.000 kính khúc xạ cho học sinh huyện Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO