Khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi các quy định bất cập

AN BÌNH 03/08/2023 15:52

(QNO) - Để hoàn thiện quy định pháp luật, kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo chủ trương của Chính phủ, UBND tỉnh có Công văn 4986 yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định bất cập, những vấn đề vướng mắc tại các quy định hiện hành.

Quảng Nam rà soát các quy định bất cập nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Ảnh: A.B
Quảng Nam rà soát các quy định bất cập nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh. Ảnh: A.B

UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các địa phương khẩn trương chỉ đạo rà soát toàn diện quy định các luật, pháp lệnh, nghị định, quyết định, thông tư hiện hành,… thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý để phát hiện, xác định cụ thể những quy định có nội dung mâu thuẫn, chồng chéo, bất cập, những vấn đề vướng mắc trong thực tiễn.

Đồng thời, kịp thời đề xuất phương án xử lý hiệu quả, khả thi để sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các quy định, điều khoản cụ thể trong văn bản pháp luật có liên quan theo hướng tăng cường phân cấp, phân quyền, tăng tính chủ động, linh hoạt, tự chịu trách nhiệm của địa phương, cơ sở. Giảm các tầng nấc trung gian, cắt giảm tối đa thủ tục hành chính, làm mất thời gian, tăng chi phí cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, góp phần tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống người dân.

UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, địa phương khẩn trương rà soát, phân loại theo nhóm ngành, lĩnh vực, tổng hợp các đề xuất, kiến nghị gửi Sở Tư pháp trước ngày 8/8 để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng, cấp bách trong giai đoạn hiện nay, UBND tỉnh đề nghị Giám đốc các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố dành thời gian trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ nêu trên bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương rà soát, đề xuất sửa đổi các quy định bất cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO