Khảo sát địa điểm tổ chức khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia

Q.TUẤN - T.CHÂU 20/01/2024 10:29

(QNO) - Chiều 19/1, đại diện Sở TN-MT, UBND TP.Hội An và các đơn vị liên quan có buổi làm việc, khảo sát địa điểm tổ chức khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia 2024 tại Quảng Nam.

Cơ quan chức năng khảo sát tại rừng dừa Cẩm Thanh. Ảnh: Q.T
Cơ quan chức năng khảo sát tại rừng dừa xã Cẩm Thanh. Ảnh: Q.T

Quảng Nam dự kiến chọn khu vực rừng dừa xã Cẩm Thanh, TP.Hội An để tổ chức khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia 2024.

Khu vực rừng dừa xã Cẩm Thanh có hệ sinh thái đa dạng, ở ngay bờ bắc sông Thu Bồn, cuối biển Cửa Đại và nằm trong vùng đệm Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An.

Do đó, theo cơ quan chức năng, khu vực rừng dừa xã Cẩm Thanh phù hợp để tổ chức sự kiện ý nghĩa này nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường; phát triển hệ động thực vật và bảo tồn những giá trị quý giá của hệ sinh thái tự nhiên, văn hóa xứ Quảng.

 
 Khu vực rừng dừa xã Cẩm Thanh có hệ sinh thái đa dạng và nằm trong vùng đệm Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An. Ảnh: Q.T

Tại buổi khảo sát, Sở TN-MT và UBND TP.Hội An đã trao đổi, thống nhất những nội dung, chương trình cần thực hiện để phục vụ tốt nhất khách mời bộ ngành trung ương, các tỉnh đến tham gia lễ khai mạc và các sự kiện liên quan.

Chương trình dự kiến tổ chức vào tháng 3/2024. Đây là hoạt động góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân về tầm quan trọng của bảo tồn đa dạng sinh học với mục tiêu phát triển Quảng Nam thành một trong các tỉnh tiên phong về phát triển nền kinh tế tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn và có tính cân đối hài hòa giữa môi trường và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khảo sát địa điểm tổ chức khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO