Quốc phòng - An ninh

Khoảng 52% đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản

T.CÔNG 29/05/2024 16:40

(QNO) - Theo thống kê, tỷ lệ người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua tài khoản trên toàn tỉnh đã đạt khoảng 52%.

Công an phường Điện Phương đã xây dựng nhiều mô hình, cách làm nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận
Vận động người dân hưởng ứng chủ trương hưởng lương hưu, trợ cấp không dùng tiền mặt tại cơ sở. Ảnh minh họa

Ngày 29/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu ký ban hành văn bản chỉ đạo về việc thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh có khoảng 36.229 người hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, trong đó có 18.850 người đã được chi trả qua tài khoản, đạt tỷ lệ 52%.

Để tiếp tục vận động, hướng dẫn người dân tiếp cận với các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, đặc biệt là thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao tỷ lệ chi trả qua tài khoản trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu Bảo hiểm Xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến triển khai đến các địa phương về thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, chỉ đạo bảo hiểm xã hội cấp huyện phân công cán bộ làm công tác bảo hiểm xã hội trên địa bàn các xã, phường, thị trấn phối hợp với công an cấp xã thực hiện quy trình phối hợp và sơ đồ quy trình triển khai thanh toán không dùng tiền mặt...

Liên quan đến công tác này, UBND tỉnh cũng yêu cầu Bưu điện tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng nhiệm vụ khẩn trương triển khai các giải pháp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các đối tượng mở tài để thực hiện việc chi trả qua tài khoản không dùng tiền mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khoảng 52% đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO