Kết nối, hỗ trợ phụ nữ Tam Kỳ phát triển kinh tế

M.LINH - H.LIÊN 04/04/2022 09:47

(QNO) - Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ khởi nghiệp Tam Kỳ là địa chỉ kết nối, hỗ trợ chị em khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Các thành viên CLB phụ nữ khởi nghiệp Tam Kỳ chia sẻ về sản phẩm của mình. Ảnh: M.L
Thành viên CLB Phụ nữ khởi nghiệp Tam Kỳ chia sẻ sản phẩm làm ra. Ảnh: M.L

CLB Phụ nữ khởi nghiệp Tam Kỳ do Hội LHPN thành phố thành lập vào năm 2020 với 23 thành viên. Sau gần 2 năm hoạt động, đến nay CLB có hơn 40 thành viên.

Bà Nguyễn Thị Kim Yển - Chủ tịch Hội LHPN TP.Tam Kỳ, Chủ nhiệm CLB cho biết, CLB được hình thành từ chính nhu cầu thực tiễn của chị em. “Nhiều chị em có ý tưởng, mô hình hay nhưng còn nhỏ lẻ, thiếu vốn, thiếu kỹ thuật. Vì vậy, CLB ra đời giúp chị em tiếp cận được các chính sách, nguồn vốn, công nghệ...” - bà Yển chia sẻ.

Theo bà Yển, nhiều chị em trước đây chưa biết nhiều về khởi nghiệp hay hoạt động của tổ chức hội phụ nữ, hoạt động xã hội; các chị chỉ quanh quẩn trong gia đình, làm sản phẩm đem đi bán. Khi vào CLB được tham gia các sự kiện, chị em mở mang kiến thức, sản phẩm làm ra đa dạng, thị trường tiêu thụ cũng thuận lợi hơn.

Một sản phẩm từ mây tre của chị em phụ nữ Tam Kỳ tham gia trong câu lạc bộ. Ảnh: M.L
Sản phẩm từ mây tre của một thành viên CLB. Ảnh: M.L

Tham gia CLB hơn một năm nay, bà Phan Thị Huệ (phường Hòa Thuận) cho biết, trước đây chỉ sản xuất thủ công nhỏ lẻ và bán ở chợ. Bà mong muốn mở rộng cơ sở nhưng không biết bắt đầu từ đâu.

“Từ khi tham gia CLB, được Hội LHPN phường, thành phố hỗ trợ và các thành viên trong CLB sẻ chia, tôi tiếp cận được chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế. Giờ đây, tôi mở rộng quy mô, đầu tư thêm máy móc thiết bị, sản xuất đa dạng sản phẩm, tự tin tham gia các cuộc thi khởi nghiệp, đặc biệt tiếp cận được nhiều khách hàng hơn” - bà Huệ tâm sự.

Chị Nguyễn Phước Xuân Thụy (phường An Xuân) cũng là một thành viên tích cực của CLB. Dù mới phát triển cơ sở sản xuất trà và sản phẩm chuyên làm đẹp từ thảo dược vào tháng 9.2021, nhưng đến nay cơ sở phát triển khá tốt. “Chính sự chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức đã giúp chị em tự tin trong tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm” - chị Thụy nói.

Cơ sở sản xuất trà và các sản phẩm làm đẹp từ thảo dược của chị Nguyễn Phước Xuân Thụy. Ảnh: M.L
Cơ sở sản xuất trà và sản phẩm làm đẹp từ thảo dược của chị Nguyễn Phước Xuân Thụy. Ảnh: M.L

Theo Chủ nhiệm CLB Nguyễn Thị Kim Yển, để CLB hoạt động hiệu quả thì vai trò của từng thành viên là rất lớn, mỗi chị đều ý thức không chỉ phát triển cho bản thân mà còn góp phần xây dựng CLB hoạt động hiệu quả. Khi tham gia CLB, các chị chủ động liên hệ, hỗ trợ nhau để cùng phát triển sản phẩm.

Như sản phẩm thịt heo ngâm mắm của cơ sở Bà Ba Thê sử dụng nước mắm Ngọc Lan; một chị làm dịch vụ tiệc cưới liên hệ sản phẩm bánh tráng Huỳnh Mỹ. Hay cơ sở sản xuất nhàu Bestone của chị Bùi Thị Tuyết Nhung hỗ trợ cây giống trồng vùng nguyên liệu nhàu tại phường An Phú. Hiện cây nhàu phát triển rất tốt, kỳ vọng mở ra hướng hỗ trợ chị em địa phương phát triển kinh tế từ cây nhàu.

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh, việc buôn bán gặp nhiều khó khăn, chị em được hướng dẫn hình thức livestream bán hàng trên facebook, hay giới thiệu trên website “Phụ nữ Tam Kỳ khởi nghiệp”. Các cách làm này giúp sản phẩm được nhiều người biết đến.

Diễn đàn “Kết nối, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” do Hội Liên hiệp phụ nữ TP.Tam Kỳ tổ chức. Ảnh: VINH ANH
Thành viên CLB tham gia Diễn đàn kết nối, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Ảnh: VINH ANH

Thành công nhất của CLB đến thời điểm này là phối hợp tổ chức được Diễn đàn kết nối, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp vào năm 2021. Ngay sau diễn đàn đã kết nối được nhiều doanh nghiệp, tạo đầu ra cho sản phẩm của thành viên trong CLB, như kết nối với siêu thị Co.opMart, sàn giao dịch thương mại Sendo, hệ thống thực phẩm sạch An Phú Farm...

Theo bà Nguyễn Thị Kim Yển, CLB Phụ nữ khởi nghiệp Tam Kỳ đã góp phần thực hiện có hiệu quả Hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Tam Kỳ giai đoạn 2019 - 2025, cụ thể hóa Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 (Đề án 939).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối, hỗ trợ phụ nữ Tam Kỳ phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO