An ninh trật tự

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo 1,6 tỷ đồng để đánh bạc qua mạng

P.GIANG - T.PHƯƠNG 28/06/2024 21:35

(QNO) - P.H.C. (SN 1980, trú tại phường Minh An, TP.Hội An) được xác định đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại để đánh bạc qua mạng.

2872ba24cf656d3b3474.jpg
Công an thi hành quyết định khởi tố P.H.C. Ảnh: Công an cung cấp

Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Quảng Nam cho hay vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với P.H.C. về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp nhận đơn thư tố giác của các công dân tố cáo đối tượng P.H.C. lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc vay mượn tiền để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng.... nhưng thực tế sử dụng vào việc đánh bạc trên mạng, dẫn đến không có khả năng trả nợ.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra đã lập nhiều tổ công tác tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập các tài liệu, chứng cứ.

Kết quả điều tra xác định từ tháng 7/2022, để có tiền tham gia đánh bạc trên mạng, đối tượng C. đưa ra thông tin gian dối với các bị hại mục đích vay mượn tiền để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng... nhưng thực tế sử dụng vào việc đánh bạc trên mạng sau đó thua hết, dẫn đến không có khả năng trả nợ. Bước đầu, cơ quan CSĐT Công an tỉnh xác định P.H.C. đã chiếm đoạt của bị hại với số tiền 1,6 tỷ đồng.

Vụ án đang được Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo quy định.

Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam thông báo ai là bị hại của vụ án trên tiếp tục liên hệ với Văn phòng cơ quan CSĐT công an tỉnh (gặp Điều tra viên Nguyễn Thành Lâm - SĐT: 0976.606586) để trình báo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng lừa đảo 1,6 tỷ đồng để đánh bạc qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO