Khởi tố, bắt tạm giam quản lý xưởng may lừa chủ xưởng chiếm đoạt tiền tỷ

P.GIANG 15/12/2023 19:35

(QNO) - Khi đang là quản lý của xưởng may, đối tượng đã nhờ em rể đóng giả người cung cấp vải may để lừa chính chủ xưởng may chiếm đoạt số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt giam đối tượng Trần Thị Tiên
Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt giam đối tượng Trần Thị Tiên.

Ngày 15/12, thông tin từ Cổng Thông tin điện tử Công an tỉnh Quảng Nam cho hay Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Tiên (SN 1991, trú phường Tân An, TP. Hội An) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, Trần Thị Tiên từng mở xưởng may nhưng do làm ăn thua lỗ, phải vay mượn nợ nhiều nơi. Đến khi là quản lý của xưởng may do ông H.N.V. (SN 1981, trú phường Sơn Phong, TP. Hội An làm chủ, Tiên đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt tiền của ông V.

Tiên nhờ em rể của mình là H.Đ.A. (trú tại Điện Phong, thị xã Điện Bàn) đóng giả là người cung cấp vải may mặc, sau đó đưa ra thông tin không có thật với ông Vũ là có khách đặt đơn hàng quần áo số lượng lớn, cần phải nhập nguyên liệu về gia công. Đồng thời Tiên cung cấp số điện thoại của A. để ông V. liên hệ. Do tin tưởng Tiên nên ông V. đã liên hệ với A. để trao đổi, mua nguyên liệu.

H.Đ.A. đã dùng hình ảnh sản phẩm và hóa đơn nguyên liệu do Tiên chuẩn bị sẵn gửi cho ông V. để ông V. thanh toán. Sau khi ông V. thanh toán số tiền hơn 1 tỷ đồng, A. đã chuyển hết số tiền trên đến tài khoản cá nhân của Tiên. Tiên không dùng số tiền này mua vải mà dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khởi tố, bắt tạm giam quản lý xưởng may lừa chủ xưởng chiếm đoạt tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO