Không để giãn cách xã hội ở Điện Bàn "chặt ngoài, lỏng trong"

QUỐC TUẤN 13/09/2021 06:45

Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường tại buổi làm việc với thị xã Điện Bàn về công tác phòng chống dịch Covid-19 cuối tuần qua trong bối cảnh dịch bệnh ở địa phương này diễn biến phức tạp trở lại. 

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chủ trì buổi làm việc với Điện Bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 cuối tuần qua. Ảnh: Q.T
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chủ trì buổi làm việc với Điện Bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 cuối tuần qua. Ảnh: Q.T

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Điện Bàn cho biết, đến nay địa phương đã ghi nhận 50 ca mắc Covid-19 chủ yếu liên quan đến Công ty Giày Rieker (Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc). Do đó, từ ngày 12.9, Điện Bàn đã giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trở lại trên toàn địa bàn thị xã.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho rằng, việc giãn cách xã hội trước đó ở Điện Bàn (từ ngày 16.8 đến 4.9) một số nơi chưa nghiêm khi có tình trạng F0 di chuyển sang xã phường khác gặp mặt, ăn uống.

Ngoài ra, việc tầm soát Covid-19 tối thiểu cho 20% công nhân theo yêu cầu của tỉnh cũng chưa bài bản. Không chỉ công nhân, các doanh nghiệp, xí nghiệp cần phải chú ý test định kỳ với các bộ phận khác tiếp xúc nhiều như quản đốc, bếp trưởng, lái xe thì mới có thể phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh nếu có.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh, trong đợt giãn cách xã hội lần này Điện Bàn phải làm quyết liệt, xử lý triệt để không cho dịch bệnh lây lan mạnh ra cộng đồng bởi một khi dịch đã bùng phát mạnh như các tỉnh phía Nam thì khó lòng kiểm soát được tình hình.

“Điện Bàn không được để tình trạng giãn cách xã hội “chặt ngoài, lỏng trong”. Thị xã phải quán triệt cụ thể đến cơ sở, nếu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã phường nào lơ là, không hoàn thành nhiệm vụ để dịch bùng phát trong cộng đồng thì phải tạm đình chỉ chức vụ ngay” - đồng chí Phan Việt Cường nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Không để giãn cách xã hội ở Điện Bàn "chặt ngoài, lỏng trong"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO