Du lịch

Kích cầu dịch vụ vận tải để thúc đẩy du lịch Quảng Nam

QUỐC TUẤN 23/04/2024 10:05

Vận tải có tác động quan trọng đến sự tăng trưởng ngành du lịch và các bên liên quan đang có nhiều hoạt động để thúc đẩy sự tương tác của hai lĩnh vực này.

du-lich-duong-sat-1.jpg
Quảng Nam đang kỳ vọng thúc đẩy du lịch đường sắt sau khi ký hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn 2024 - 2030. Ảnh: Q.T

Với xu hướng du khách ngày càng chuộng các chuyến đi nhóm nhỏ, gắn với xe cá nhân thì lĩnh vực giao thông cần có những động thái kích cầu để phục vụ du khách.

Trong gói kích cầu du lịch Quảng Nam 2024 vừa được công bố mới đây có sự tham gia của 6 đơn vị lữ hành, vận chuyển; trong đó, Công ty CP Di chuyển xanh và thông minh GSM đã tung ra chương trình ưu đãi tặng Code di chuyển ưu đãi đối với khách mua các sản phẩm kích cầu “Quảng Nam - miền xanh di sản”.

Với ô tô điện, du khách sẽ được ưu đãi 20% (tối đa 50 nghìn đồng), tối đa 5 code 1 tháng; còn với xe máy điện sẽ ưu đãi 25% (tối đa 50 nghìn đồng), tối đa 5 code 1 tháng.

Theo đại diện Hoi An Express, cũng trong chương trình kích cầu với các gói “Tự do”, “Tự do và vui chơi”, “Nghỉ dưỡng và chơi golf” khi khách đặt các tour này đều sẽ có dịch vụ đi kèm đón tiễn sân bay để phục vụ chu đáo cho du khách.

img_20240419_084734.jpg
Các hãng hàng không đang tăng chuyến bay trong mùa cao điểm du lịch nội địa cũng như có chính sách kích cầu để thúc đẩy du lịch. Ảnh: Q.T

Một loại hình giao thông tác động quan trọng đến ngành du lịch hiện tại là hàng không. Mới đây tăng thêm lựa chọn cho du khách, nhất là ở dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm mùa du lịch nội địa hè khi Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã mở bán thêm 2.000 chuyến bay sau 21 giờ trên các đường bay từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đến các địa phương.

Bên cạnh đó, hãng hàng không này cũng dành ưu đãi giảm 10% giá vé cho nhóm từ 4 khách trở lên và giảm 15% giá vé cho nhóm từ 8 khách trở lên áp dụng cho vé mua sớm tối thiểu từ 7 ngày so với ngày khởi hành. Đây có thể xem là một giải pháp để kích cầu du lịch nội địa, nhất là với các khách nhóm, khách gia đình.

UBND tỉnh Quảng Nam ký hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để thúc đẩy du lịch đường sắt. Ảnh: Q.T
UBND tỉnh Quảng Nam ký hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để thúc đẩy du lịch đường sắt. Ảnh: Q.T

Được biết, dịp lễ 30/4 - 1/5, Hãng hàng không Vietjet cũng đã tăng thêm hàng chục nghìn ghế, tương đương hàng trăm chuyến bay trên các đường bay du lịch để phục vụ du khách.

Ông Trần Hoàng Linh - Giám đốc Vietjet chi nhánh miền Trung cho hay, hiện tại Vietjet Air là hãng hàng không có số chuyến bay mỗi ngày đến sân bay Chu Lai nhiều nhất, đồng thời hãng cũng đang là đơn vị có nhiều chuyến bay nhiều nhất từ quốc tế đến sân bay Đà Nẵng, nên đây là tín hiệu tốt góp phần thúc đẩy du lịch 2 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng.

“Khu vực miền Trung, nhất là Đà Nẵng và Hội An cần quan tâm xúc tiến mạnh hơn nữa thị trường Ấn Độ và Úc. Đây là hai thị trường lớn, đang rất ưa chuộng điểm đến Đà Nẵng - Hội An và chúng tôi sẵn sàng hợp tác với địa phương để xúc tiến, quảng bá các thị trường này” - ông Linh nói.

Ở loại hình vận tải đường sắt, mới đây UBND tỉnh Quảng Nam đã ký kết hợp tác thúc đẩy du lịch đường sắt với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong giai đoạn 2024 - 2030.

Theo ông Hoàng Gia Khánh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, đơn vị rất chú trọng đến hoạt động vận chuyển khách du lịch đến các tỉnh, thành phố có đường sắt đi qua. Quảng Nam là vùng đất có hệ thống di sản, danh thắng và luôn nằm trong tốp đầu các địa phương có lượng khách ghé thăm lớn nhất cả nước.

“Thời gian tới, để phát triển du lịch Quảng Nam và xây dựng các chính sách phù hợp thúc đẩy du lịch đường sắt, đơn vị cùng tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp để gia tăng nguồn khách đến Quảng Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho khách nội địa từ các địa phương ở hai đầu đất nước đi đến Quảng Nam bằng đường sắt.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp tiếp thị điểm đến du lịch, quảng bá các chương trình du lịch Quảng Nam có kết nối với đường sắt. Đồng thời, thống nhất chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện thúc đẩy các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, tạo ra các tour du lịch mới nhằm tăng cường nguồn khách đến và đi từ Quảng Nam bằng phương tiện đường sắt” - ông Khánh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kích cầu dịch vụ vận tải để thúc đẩy du lịch Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO