Du lịch

Kích cầu khách nội địa

QUỐC TUẤN 19/04/2024 12:45

Mùa khách nội địa sắp bước vào giai đoạn cao điểm với điểm nhấn là kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

dji_fly_20240221_091808_210_1708481899133_photo_optimized.jpg
Hoạt động đua ghe thu hút khách trải nghiệm ở làng mộc Kim Bồng (TP.Hội An). Ảnh: Q.T

Theo nhận định của đại diện lãnh đạo Cục Du lịch Việt Nam tại buổi họp báo công bố Chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam, thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang phục hồi, tăng trưởng nhanh nhưng ở phân khúc thị trường nội địa từ đầu năm 2024 có dấu hiệu chững lại vì nhiều yếu tố nên rất cần kích cầu hiệu quả du lịch nội địa, nhất là trong mùa hè này.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana hiện đã phủ khoảng 60% công suất phòng, thời điểm cao nhất rơi vào ngày 28/4. Trong đó, Hoiana Hotel & Suites, khối khách sạn cao cấp với 141 phòng suites đạt tỷ lệ phủ phòng cao nhất, có ngày lên tới 90%.

Ông Steve Wolstenholme - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hoiana cho biết: “Nếu như năm ngoái, vào thời điểm này, chúng tôi đã gần như kín phòng cho đợt lễ 30/4 – 1/5. Năm nay, tỷ trọng lấp phòng trong đợt lễ giảm, chỉ bằng khoảng 60% so với năm ngoái”.

Bà Phạm Thị Linh Chi - Chủ tịch Chi hội Villas & Homestay (Hiệp hội Du lịch Quảng Nam) cũng thông tin, dù còn chưa đầy 2 tuần là đến kỳ nghỉ lễ nhưng phần lớn các villa, homestay trên địa bàn TP.Hội An vẫn chưa có tình trạng “cháy phòng”, tức là du lịch nội địa đang có xu hướng chững lại và giảm so với cùng kỳ.

Nhìn chung, khách nội địa có xu hướng dè dặt với việc đặt lịch xa cho chuyến đi. Nhiều báo cáo về dữ liệu đặt phòng ở các điểm đến nổi tiếng trên toàn quốc cho dịp 30/4 và 1/5 đều cho thấy ít có tình trạng “cháy phòng”. Trong đó, Đà Nẵng - Hội An nằm trong nhóm điểm đến có tỷ lệ lấp đầy công suất phòng phòng lưu trú cao nhất nước.

nox-beach-club.jpeg
Việc đưa vào vận hành NOX Beach Club từ tháng 3/2024 sẽ gia tăng thêm trải nghiệm cho du khách khi đến với Hoiana. Ảnh: Q.T

Trong chương trình kích cầu du lịch vừa tung ra, Quảng Nam nỗ lực mở rộng thu hút khách nội địa ở cả 2 chương trình “Cảm xúc mùa hè” và “Mùa vàng xứ Quảng”.

Theo đó, thị trường mục tiêu không chỉ ở Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và khu vực lân cận 2 thành phố này mà sẽ chú trọng cả vùng miền Trung - Tây Nguyên.

Một số phân khúc khách mục tiêu được nhắm đến mở rộng khai thác trong mùa kích cầu năm nay như khách cao tuổi, khách yêu thích văn hóa, nhóm gia đình cho con nghỉ hè, khách MICE...

Theo nhiều doanh nghiệp, việc ký kết thúc đẩy du lịch đường sắt trong khuôn khổ chương trình kích cầu du lịch Quảng Nam mới đây là hướng đi đúng đắn của tỉnh Quảng Nam để đa dạng hóa loại hình phục vụ nhằm thu hút thêm khách từ hai đầu đất nước.

Hoạt động này sẽ phần nào hỗ trợ trước mắt lẫn lâu dài cho các doanh nghiệp du lịch tại địa phương trong việc gia tăng lượng khách đến Quảng Nam.

Sở VH-TT&DL cũng kỳ vọng hiệu ứng từ tour du lịch di sản nối Huế - Đà Nẵng vừa khai trương sẽ mở ra thêm cơ hội về du lịch đường sắt đến Quảng Nam.

Hiện nay, nhiều khu lưu trú đều đã lên kế hoạch về dịch vụ, sự kiện trải nghiệm riêng cho du khách khi đến Quảng Nam trong dịp lễ.

Đặc biệt, trong dịp lễ năm nay, du khách tới Hoiana sẽ có thêm trải nghiệm mới với NOX Beach Club – Câu lạc bộ bãi biển rộng 5.000 mét vuông mới được khai trương vào tháng 3 vừa qua. Với hệ thống 6 nhà hàng và quầy bar, NOX Beach Club sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về ẩm thực và giải trí đa dạng.

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho hay, từ 20/4 - 3/5 tại TP.Tam Kỳ sẽ diễn ra giải bóng chuyền nam, nữ hạng A toàn quốc với quy mô lớn, dự kiến sẽ thu hút vài ngàn vận động viên, người thân… đến thi đấu kết hợp tham quan, du lịch khu vực phía nam của tỉnh. Hội An vừa công bố các chương trình sự kiện cho cả năm và dự kiến trong tuần tới, một số địa phương cũng sẽ công bố chuỗi hoạt động dịp lễ để phục vụ khách du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kích cầu khách nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO