Bình ổn giá cả thị trường dịp cuối năm và tết Nguyên đán

NAM PHƯƠNG 04/11/2022 16:26

(QNO) - Ngày 4/11, UBND tỉnh ban hành Công văn 7296 về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý, điều hành giá.

UBND tỉnh đề nghị các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Cục Quản lý thị trường Quảng Nam tập trung rà soát, thực hiện và tham mưu UBND tỉnh triển khai nghiêm, hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại Thông báo 333 ngày 25/10/2022; đồng thời tiếp tục thực hiện các nội dung theo chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác quản lý, điều hành giá trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền.

Các sở ngành, địa phương có trách nhiệm tổ chức, theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng thuộc lĩnh vực quản lý tại từng thời điểm để có biện pháp điều hành phù hợp. Chủ động tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, trong lưu thông để chuẩn bị các nguồn hàng dự trữ, bình ổn giá cả thị trường, nhất là dịp cuối năm 2022 và tết Nguyên đán 2023.

Ưu tiên đảm bảo nguồn cung, đảm bảo cân đối cung - cầu thị trường, nhất là đối với các hàng hóa, dịch vụ quan trọng, thiết yếu như xăng dầu, lương thực thực phẩm (thịt heo, thịt gia súc, gia cầm tươi sống), vật liệu xây dựng, dịch vụ vận tải, các hàng hóa tiêu dùng thiết yếu có nhu cầu tăng cao vào dịp cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bình ổn giá cả thị trường dịp cuối năm và tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO