Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia

T.CÔNG - V.SỰ 31/08/2022 14:55

(QNO) - Sáng nay 31.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành về triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc. Ảnh: T.C
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc. Ảnh: T.C

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch - đầu tư, sở đã tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định giao kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và năm 2022 cho Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đồng thời phối hợp Sở LĐ-TB&XH trình UBND tỉnh đề nghị phân bổ vốn cho Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Việc phân bổ vốn chi tiết cho các địa phương hiện nay gặp một số vướng mắc, dẫn đến chưa đảm bảo tổng kế hoạch vốn phân bổ năm 2022 cho các sở, ban ngành và địa phương. Sở Kế hoạch - đầu tư đã có tờ trình đề nghị điều chỉnh một số nội dung tại quyết định phân bổ vốn cho 2 chương trình.

Ngoài ra, Sở Kế hoạch - đầu tư cũng đang hoàn thiện dự thảo về quy định cơ chế lồng ghép nguồn vốn giữa các chương trình mục tiêu quốc gia với nhau, giữa các chương trình mục tiêu quốc gia với các chương trình, dự án khác.

Sau khi nghe đại biểu thảo luận một số tồn tại, vướng mắc và đề xuất cơ chế giải quyết để đảm bảo tiến độ theo quy định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn yêu cầu các sở, ngành triển khai dứt điểm các nhiệm vụ được giao. Trong đó, khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục đầu tư, phân bổ kế hoạch vốn năm 2022 cho các dự án, ưu tiên bố trí vốn cho một số chương trình trọng điểm, bức thiết, vai trò “bà đỡ” cho các mục tiêu khác.

Các sở, ngành tích cực tham mưu cập nhật số liệu của 3 chương trình mục tiêu quốc gia về tình hình phẩn bổ vốn cho các dự án, tình hình giải ngân kế hoạch vốn năm 2022. Các sở căn cứ nhiệm vụ khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành các quy định để góp phần đẩy nhanh tiến độ đầu tư, giải ngân cho các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn.

Các đơn vị thường xuyên giao ban với văn phòng điều phối các chương trình mục tiêu quốc gia để có thể tháo gỡ vướng mắc, tiến hành nhanh chóng các phần việc được giao, đảm bảo đúng trình tự thủ tục theo quy định hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO