Kết nối, gia tăng sức mạnh của doanh nghiệp

CÔNG TÚ - PHẠM LỘC 07/10/2022 07:44

Trước thềm Đại hội Hội Doanh nghiệp thị xã Điện Bàn lần thứ I, ông Trần Phước Tuấn - Giám đốc Đầu tư Công ty CP Vinaconex 25 (thành viên sáng lập Hội Doanh nghiệp thị xã Điện Bàn) có những chia sẻ về mục đích thành lập, phương hướng hành động của hội để đồng hành với sự phát triển của địa phương thời gian tới.

Công ty Giày Rieker Việt Nam và các DN trong Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động. Ảnh: CT
Công ty Giày Rieker Việt Nam và các DN trong Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động. Ảnh: CT

- Thưa ông, việc thành lập Hội Doanh nghiệp (DN) thị xã Điện Bàn kỳ vọng sẽ tạo ra những thay đổi tích cực gì cho cộng đồng DN địa phương?

Ông Trần Phước Tuấn. Ảnh: TÚ LỘC
Ông Trần Phước Tuấn. Ảnh: TÚ LỘC

- Ông Trần Phước Tuấn: Thị xã Điện Bàn hiện có khoảng 1.200 DN và 5.000 hộ kinh doanh cá thể hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của thị xã.

Tuy nhiên, sự liên kết giữa các tổ chức kinh tế này còn yếu, phần lớn DN hoạt động đơn lẻ, chưa có tính tổ chức. Vì vậy, nhu cầu thành lập một hội DN của riêng thị xã là rất cần thiết để kết nối, giúp gia tăng năng lực hệ thống DN trên địa bàn. Đây cũng là nguyện vọng của đông đảo DN hiện nay.

Hội DN thị xã Điện Bàn được thành lập với mục đích làm cầu nối giữa DN và cơ quan quản lý nhà nước. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho hội viên; đồng thời giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ giữa các DN với nhau và với các tổ chức khác trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi. Truyền tải các thông tin, chương trình hợp tác, xúc tiến đầu tư đến hội viên nhằm góp phần vào sự phát triển của DN trên địa bàn.

Sân vận động nằm trong Trung tâm TD-TT bắc Quảng Nam do DN có chủ là người Điện Bàn thi công. Ảnh: Fanpage Yêu Điện Bàn
Sân vận động nằm trong Trung tâm TD-TT bắc Quảng Nam do DN có chủ là người Điện Bàn thi công. Ảnh: Fanpage Yêu Điện Bàn

- Hội đề ra định hướng hoạt động như thế nào, thưa ông?

- Ông Trần Phước Tuấn: Chúng tôi đã xây dựng một số phương hướng và hành động cụ thể để sau khi đại hội sẽ bắt tay thực hiện ngay. Trước mắt, xây dựng các kênh thu thập và chuyển tải thông tin hai chiều thông qua các buổi làm việc giữa chính quyền và DN, từ đó giúp DN tiếp cận trực tiếp với các cấp lãnh đạo, truyền tải thông tin kịp thời, giải quyết khó khăn, vướng mắc và đề đạt các ý tưởng kinh doanh mới.

Hội cũng sẽ thường xuyên thu thập, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của DN để kịp thời báo cáo, đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết. Phối hợp với các phòng, ban tham mưu UBND thị xã cơ chế hỗ trợ và thúc đẩy thanh niên khởi nghiệp.

Hàng năm, hội phối hợp với các trung tâm hỗ trợ DN để cung cấp các buổi hội thảo, đào tạo, giúp hội viên nâng cao kiến thức, tiếp cận nhanh chóng với sự thay đổi của thị trường, phổ biến các điểm mới của các chính sách pháp luật vừa được ban hành.

Phối hợp tổ chức trưng bày sản phẩm - dịch vụ của hội viên tại các cơ quan nhà nước, các buổi triển lãm, hội chợ để tiếp cận nhanh chóng đến tay người tiêu dùng. Tổ chức các hội thảo kết nối DN, hoạt động xúc tiến đầu tư, hội chợ ít nhất 1 - 2 lần trong giai đoạn 2022 - 2027.

Giới thiệu, kết nối đối tác kinh doanh, nhà đầu tư cho DN trên địa bàn với đối tác tại các địa phương khác. Đây cũng sẽ là cơ hội cho DN thị xã tham khảo các ý tưởng kinh doanh mới, thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo.

Chúng tôi cũng sẽ tổ chức các hoạt động nhằm tôn vinh DN, tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp vào sự phát triển của hội, giúp nâng cao hình ảnh, thương hiệu của hội viên.

- Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối, gia tăng sức mạnh của doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO