Liên quan đến mua bán đất đền dự án Bách Đạt An: Tỉnh luôn chia sẻ và ủng hộ người mua đất

HÀN GIANG - PHƯƠNG GIANG 15/12/2020 17:31

(QNO) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng khẳng định như vậy khi tiếp đại diện 1.000 hộ dân mua đất tại 3 dự án đất nền của Công ty CP Bách Đạt An (gồm dự án 7B mở rộng, Hera, Eco Future Parka tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn), tại buổi tiếp dân định kỳ tháng 12.2020 của Thường trực Tỉnh ủy diễn ra sáng nay 15.12.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tiếp đại diện các hộ mua đất nền của chủ đầu tư Công ty CP Bách Đạt An. Ảnh: N.Đ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tiếp đại diện các hộ mua đất nền của chủ đầu tư Công ty CP Bách Đạt An. Ảnh: H.P

Tiếp nhận nội dung phản ánh từ đại diện các hộ mua đất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nêu rõ: Lãnh đạo tỉnh luôn luôn chia sẻ bức xúc của bà con. Tỉnh luôn luôn ủng hộ bà con. Đến giờ này, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có 11 thông báo liên quan đến vụ việc. Bản án của TAND thị xã Điện Bàn đã có hiệu lực pháp luật, không có ai kháng nghị kháng cáo gì. Bây giờ vấn đề đặt ra là tập trung chỉ đạo, đôn đốc việc thi hành bản án này.

“Bà con nói tỉnh không có trách nhiệm gì là không đúng. Tôi chia sẻ với sự nôn nóng, bức xúc của bà con khi bỏ ra tài sản mồ hôi nước mắt để mua đất nhưng đến nay chưa nhận được đất, chưa ra được “sổ đỏ”. Ai cũng bức xúc là điều dễ hiểu. Nhưng việc giải quyết phải làm đúng theo quy định pháp luật” - đồng chí Lê Văn Dũng chia sẻ.

Cũng theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng, bản án đã có hiệu lực, việc thi hành án có Hội đồng Thi hành án dân sự của thị xã Điện Bàn theo dõi, chỉ đạo; do một đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã chỉ đạo thực hiện. Cục Thi hành án dân sự tỉnh sẽ thường xuyên theo dõi đôn đốc, hướng dẫn việc thi hành án của Chi cục Thi hành án thị xã Điện Bàn. Tỉnh cũng đã có một số văn bản chỉ đạo đôn đốc thi hành án.

“Tỉnh ủy lắng nghe và có trách nhiệm chỉ đạo UBND tỉnh, các ngành chức năng thực hiện nhiệm vụ chức năng của mình và đôn đốc thi hành bản án có hiệu lực pháp luật. Bà con tiếp tục theo dõi, phối hợp chính quyền thuận lợi nhất để sớm giải quyết việc này. Không phải gây áp lực với chính quyền, mà phải phối hợp chặt chẽ, có nhiều điều bất hợp lý cũng nên kiến nghị đúng nơi đúng chỗ để chính quyền vào cuộc xem xét, giải quyết đem lại quyền lợi của người dân” - đồng chí Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Ông Đặng Quốc Lộc - Chánh án TAND tỉnh trao đổi với đại diện các hộ mua đất nền của chủ đầu tư Bách Đạt An sáng 15.12. H.P
Ông Đặng Quốc Lộc - Chánh án TAND tỉnh trao đổi với đại diện các hộ mua đất nền của chủ đầu tư Bách Đạt An. H.P

Liên quan đến phản ánh của người dân mua đất về việc chậm thi hành án, theo ông Đặng Quốc Lộc - Chánh án TAND tỉnh, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Cán sự đảng TAND tỉnh đã làm hết trách nhiệm, bám sát chỉ đạo công tác tổ chức xét xử đảm bảo các điều kiện. Tất nhiên không can thiệp vào nội dung giải quyết vụ án của TAND thị xã Điện Bàn. Việc xét xử và bản án được sự đồng thuận của tất cả đương sự.

Chánh án TAND tỉnh Đặng Quốc Lộc cũng khẳng định, với tư cách là đơn vị trong hệ thống các cơ quan xét xử, Ban Cán sự đảng TAND tỉnh sẽ theo sát vụ án, cùng tham gia ý kiến tháo gỡ vướng mắc. Cũng như nhiều vụ án khác cần phải có thời gian để thi hành án, cần có sự phối hợp giữa các đương sự cũng như các sở, ban ngành có liên quan.

“Bản án có hiệu lực do TAND thị xã Điện Bàn tuyên cũng như các bản án liên quan, tôi nghĩ rằng tòa án rất có trách nhiệm, định hướng thêm một số thông tin để thuận lợi cho các đương sự khi thi hành bản án. Có những bản án chỉ bám sát các yêu cầu khởi kiện, yêu cầu khởi tố… để tuyên” - ông Lộc bày tỏ quan điểm.

Khẳng định về nguyên tắc bản án đã có hiệu lực pháp luật thì phải thi hành, ông Đặng Quốc Lộc cũng cho rằng, người mua đất cần tiếp tục phải chờ để thực hiện các khâu theo đúng quy định thủ tục hành chính, quy định pháp luật.

“Bà con phải thật sự bình tĩnh. Không phải tôi nói để vỗ về người dân, nhưng thực tế phải thực hiện các bước như thế, nếu vội vàng sẽ dẫn đến thực thi công vụ trái quy định pháp luật. Bà con nên ghi nhận khi vụ việc được giải quyết có kết quả như ngày hôm nay, đừng gây áp lực nữa. Trong vụ việc này, tôi chia sẻ với bức xúc bà con nhưng bà con cũng nên chia sẻ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các ban ngành liên quan đã rất quyết liệt trong việc chỉ đạo, tập trung giải quyết các vấn đề liên quan, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người mua đất” - ông Lộc phát biểu.

Đến 11 giờ trưa nay, buổi tiếp đại diện các hộ mua đất nền của chủ đầu tư Bách Đạt An kết thúc. Đại diện Ban Tiếp dân tỉnh tiếp nhận các nội dung do đại diện các hộ mua đất kiến nghị theo thẩm quyền...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Liên quan đến mua bán đất đền dự án Bách Đạt An: Tỉnh luôn chia sẻ và ủng hộ người mua đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO